Ukraine công bố danh tính 4 chiến binh nước ngoài thiệt mạng

Ngày 4/6, Ukraine thừa nhận 4 lính đánh thuê nước ngoài, đang chiến đấu trong hàng ngũ quân đội Ukraine, đã thiệt mạng trong giao chiến với quân đội Nga.

Trong một tuyên bố mới đây, Quân đoàn Phòng thủ Quốc tế Ukraine (thành lập sau chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine) cho biết những lính đánh thuê này đến từ Đức, Hà Lan, Australia và Pháp.

Quân đoàn không nói rõ 4 lính đánh thuê thiệt mạng khi nào hoặc trong hoàn cảnh nào.

Những lính đánh thuê đã chết được xác định trong tuyên bố là Björn Benjamin Clavis, Ronald Vogelaar, Michael O'Neill và Wilfried Blériot. Quân đoàn đã chia sẻ bức ảnh cho thấy các tay súng này mặc đồ ngụy trang và mang vũ khí bộ binh.

4 lính đánh thuê thiệt mạng Björn Benjamin Clavis người Đức, Ronald Vogelaar người Hà Lan, Michael O'Neill người Úc và Wilfried Blériot người Pháp (từ trái sang phải). Ảnh South Front.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy ra lệnh thành lập quân đoàn này trong những ngày đầu Nga tiến hành chiến dịch. Trong vòng vài tuần, chính quyền Kiev tuyên bố, hơn 20.000 tay súng từ 52 quốc gia đã đăng ký gia nhập quân đoàn.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Nga tiêu diệt hàng trăm lính đánh thuê nước ngoài tại Ukraine.

Quân đội Ukraine thường đưa các nhóm lính đánh thuê nước ngoài lên khu vực chiến trường ác liệt nhất và ngăn chặn không cho những kẻ này đào thoát.

Dòng quân đánh thuê nước ngoài vào Ukraine để chiến đấu chống lại quân đội Nga đã suy giảm kể từ đầu tháng 5 và số lượng giảm một nửa, chỉ còn 3.500 tay súng.

Số lượng lính đánh thuê nước ngoài đến Ukraine sẽ tiếp tục giảm do cuộc chiến càng ngày càng khốc liệt hơn, khi quân đội Nga và các lực lượng dân quân Donbass giành thêm nhiều địa bàn.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top