Quân đội Nga tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa độ chính xác cao, S-400 bắn hạ trực thăng Ukraina

Quân đội Nga và dân quân Donetsk giành quyền kiểm soát hoàn toàn nhà máy thép Illich thành phố Mariupol. Nga tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa độ chính xác cao phá hủy tiềm lực quân sự Ukraina.
Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/4/2022

Lực lượng hỗn hợp quân đội Nga và các đơn vị Dân quân Donetsk giành được toàn quyền kiểm soát Nhà máy Gang thép Illich thành phố Mariupol sau cuộc tấn công quyết liệt, đánh bại tàn binh trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov.

Đêm ngày 14, rạng ngày 15/4, hải quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình Kalibr độ chính xác cao tấn công một cơ sở quân sự ở ngoại ô Kyiv. Đòn tập kích hỏa lực vào nhà máy chế tạo máy Zhulyansk Vizar phá hủy các xưởng sản xuất và sửa chữa các hệ thống tên lửa phòng không tầm xa và tầm trung, hệ thống tên lửa chống hạm.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, số lượng và quy mô các cuộc tấn công tên lửa vào các cơ sở công nghiệp và các trung tâm chỉ huy, điều hành quân sự của Kiev sẽ được tăng cường, đáp trả bất kỳ cuộc tấn công khủng bố hoặc phá hoại nào của quân đội Ukraina trên lãnh thổ Nga.

Lực lượng phòng không Nga, trang bị hệ thống tên lửa tầm xa S-400 gần làng Gorodnya ở vùng Chernigov, bắn hạ một máy bay trực thăng Mi-8 Ukraine, đang quay trở về căn cứ sau cuộc tấn công vào dân thường ở làng Klimovo thuộc khu vực Bryansk ngày 14/4. Ngoài ra quân đội Nga cũng bắn rơi 1 máy bay chiến đấu Su-27 của Ukraine trên khu vực lân cận làng Lozovaya thuộc vùng Kharkiv.

Lực lượng phòng không lục quân Nga bắn rơi 8 máy bay không người lái (UAV) Ukraine gần các khu định cư Izyum, Levkovka, Novaya Astrakhan, Novaya Kuban, Shchastlivoye, Chornobaivka và Chernovy Sokol.

Trong đêm, không quân Nga, sử dụng tên lửa hành trình tấn công 7 mục tiêu quân sự của quân đội Ukraina, trong đó có, một xe vận tải - phóng tên lửa chiến thuật Tochka-U bị phá hủy.

Tên lửa hành trình đường không đánh trúng địa điểm triển khai một đơn vị quân tình nguyện dân tộc chủ nghĩa Ukraine gần Yasenovoye, phá hủy và làm hư hỏng 20 xe bọc thép các loại, 50 tay súng dân tộc thương vong.

Tên lửa hành trình đường không phá hủy các kho vũ khí và trang thiết bị quân sự Ukraine tại các khu vực Dergachi, NovoyeLizavetivka và Povstantske, các kho vũ khí rockets và đạn pháo hạng nặng, nhiên liệu tại các khu định cư của Mykolaiv và Parutino.

Lực lượng tên lửa mặt đất Nga, có thể là Iskander tiêu diệt một đơn vị lính đánh thuê của một nhà thầu quân sự tư nhân Ba Lan ở Izyumskoye, vùng Kharkiv. Khoảng 30 lính đánh thuê người Ba Lan thiệt mạng.

Lực lượng pháo binh – tên lửa chiến trường Nga tấn công 221 mục tiêu quân sự ở Ukraine, trong đó có: 12 sở chỉ huy, 176 cứ điểm và các địa điểm tập kết binh lực của đối phương; chế áp và phá hủy 12 trận địa pháo binh quân đội Ukraina.

Lực lượng không quân chiến dịch - chiến thuật Nga không kích phá hủy 13 mục tiêu quân sự của Ukraine. Trong đó có 2 kho vũ khí rockets và pháo binh, 10 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự quân đội Ukraine.

Lực lượng không quân lục quân tại các khu vực Husarovka và Volobuyevka tấn công tiêu diệt các địa điểm tập trung binh lực, trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine, phá hủy 3 cứ điểm phòng ngự, 9 xe bọc thép và một số xe quân sự đặc chủng.

Tổng cộng có 132 máy bay, 105 trực thăng, 245 hệ thống tên lửa phòng không, 456 máy bay không người lái (UAV), 2 213 xe tăng và các xe thiết giáp khác, 249 tổ hợp pháo phản lực, 966 pháo dã chiến và súng cối, 2.110 phương tiện quân sự đặc chủng bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà lãnh đạo Kadyrov đã xuất bản một đoạn video về các trận chiến ở Rubezhnoye

Nhà lãnh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov công bố video về trận chiến ở Rubezhnoye thuộc vùng Lugansk.

Ông viết trên kênh Telegram:
“Tại thành phố Rubizhnoye, các chiến binh Chechnya cùng với quân nhân của Nga và dân quân Lugansk (LPR) đang làm sạch thành công lãnh thổ khỏi các tay súng Bandera. Bất chấp sự chống trả quyết liệt của các tay súng new nazi và nhiều giờ giao chiến ác liệt, những người lính của chúng tôi vẫn tự tin tiến về phía trước ”.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top