Không quân Iraq không kích tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố IS

Ngày 3/6, các máy bay chiến đấu F-16 Không quân Iraq (IQAF) thực hiện nhiều cuộc không kích vào các phần tử IS trên vùng nông thôn miền tây và miền bắc của quốc gia này.

Theo Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq (Security Media Cell), phía tây tỉnh al-Anbar, IQAF đã tiến hành một cuộc không kích chính xác, phá hủy một xe tải chở 4 tên khủng bố ở khu vực Wad al-Qazif, cả 4 tay súng thiệt mạng.

Không quân Iraq không kích phá hủy một xe tải, 4 tay súng khủng bố thiệt mạng. Video South Front

Phía bắc tỉnh Nineveh, IQAF tiến hành 7 cuộc không kích đánh vào các hang động trong dãy núi Jabal Qarah Dagh, điểm ẩn nấp của những phần tử khủng bố.

Tờ Security Media Cell cho biết, một đơn vị Lực lượng chống khủng bố Iraq được điều động đến vùng miền núi này, tìm kiếm các hang động, nơi các phẩn tử khủng bố ẩn nấp, để xác định mục tiêu cho không quân tiêu diệt.

Không quân Iraq không kích phá hủy hạng động, vị trí ẩn nấp của các phần tử IS trong dãy núi Jabal Qarah Dagh. Video South Front

IQAF thường xuyên tiến hành các hoạt động không kích truy đuổi và tiêu diệt các tay súng IS. Ngày 29/5, không quân Iraq tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào một hang động, vị trí ẩn nấp của các tay súng IS trong dãy núi Hamrin. 4 kẻ khủng bố bị tiêu diệt. 1 chỉ huy chiến trường của nhóm khủng bố sống sót sau cuộc không kích bị quân đội Iraq bắt giữ.

Quân đội Iraq, dù dưới hỏa lực yểm trợ của không quân, thường xuyên tiến hành các cuộc truy quét, nhưng các phần tử IS vẫn tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công khủng bố trên các địa bàn khác nhau, những hoạt động khủng bố vẫn chưa hề giảm thiểu ở Iraq.

Trong vài tuần gần đây, những kẻ khủng bố thực hiện một loạt cuộc tấn công vào các vùng đất nông nghiệp thuộc tỉnh Kirkuk, đốt phá lúa mì và lúa mạch. Trong một cuộc tấn công phá hoại nông nghiệp Iraq, 6 nông dân thiệt mạng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top