Vòng vây “túi Gorskoe” siết chặt, quân Ukraine tháo chạy khỏi hai thị trấn Zolotoe và Gorskoe

Quân đội Nga và lực lượng dân quân Luhansk tiến vào giành quyền kiểm soát 2 thị trấn Zolotoe và Gorskoe. Quân đội Ukraine hoặc đầu hàng, hoặc tháo chạy về Lisichansk và Bakhmut.

Ngày 21/6, các đơn vị quân đội Nga và dân quân Luhansk tiến về phía nam Lisichansk, giành quyền kiểm soát các thị trấn Ustinovka, Mirnaya Dolina và làng Podlesnoe. Lực lượng Nga và Luhansk tiến vào làng Rai-Aleksandrovka, kiểm soát hỏa lực trên tuyến đường từ 2 thị trấn Zolotoe và Gorskoe.

Theo thông tin truyền thông mạng xã hội, hơn 2.000 binh lính Ukraine và các tay súng dân tộc chủ nghĩa rơi vào vòng vây.

Vòng vây Gorskoe, dự kiến khoảng 2000 binh sĩ Ukraine, chiến binh dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê nước ngoài.

Đến thời điểm này, “túi Gorskoe” đã khép chặt. Các thị trấn Gorskoe và Zolotoe đã thuộc quyền kiểm soát hoàn toàn của các lực lượng dân quân Luhansk và quân đội Nga. Lực lượng Vệ binh Quốc gia Chechnya trấn áp và tiêu diệt các ổ đề kháng cuối cùng của quân đội Ukraine.

Theo những thông tin địa phương, một số nhóm binh sĩ Ukraine cố gắng phá vây ở Gorskoe và chạy về khu công nghiệp Lisichansk và Bakhmut. Một số khác thay quần áo thường dân và cố gắng lẩn trốn trong dân thường để đào thoát.

Quân đội Nga phá hủy một đoàn xe quân sự Ukraine, rút lui phía bắc Gorskoe. Video South Front
Vệ binh Quốc gia Checnya chiến đấu trong khu vực Gorskoe. Video Kadyrov_95
Các binh sĩ Chechnya thu giữ vũ khí quân đội Ukraine. Video Kadyrov_95
Xe của người dân trúng mìn của quân đội Ukraine gài đặt.. Video South Front

Do quân đội Ukraine đã gài vô số trận địa mìn xung quanh các khu định cư nhằm ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Nga, các nhóm binh sĩ Ukraine buộc phải vượt qua chính các bãi mìn này và chịu tổn thất nặng nề. Trong ngày 25/6, một nhóm tàn binh Ukraine thiệt mạng khi chạy qua các bãi mìn theo hướng Bakhmut.

Nhưng thường dân địa phương cũng phải gánh chịu thảm họa này.

Ngày 25/6, một ô tô dân sự nổ tung khi đè lên những quả mìn do quân đội Ukraine gài đặt trên một con đường dẫn đến thị trấn Gorskoe. Dân quân Luhansk đã nỗ lực hỗ trợ nạn nhân.

Xe của người dân trúng mìn của quân đội Ukraine gài đặt. Video War Gonzo

Người dân bắt đầu rời bỏ nơi trú ẩn ở thị trấn Gorskoe. Quân đội Nga cung cấp viện trợ nhân đạo cho cư dân địa phương. Dân quân Luhansk đảm bảo an ninh trong khu vực 2 thị trấn gần.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top