Quân đội Nga, dân quân Lugansk giành quyền kiểm soát thành phố Kremennaya

Ngày 21/4, các đơn vị quân đội Nga và Dân quân Lugansk giành kiểm soát toàn bộ thành phố thị trấn Kremennaya, một điểm phòng ngự vững chắc của quân đội Ukraine.

Thực hiện cuộc tiến công nhanh chóng, các đơn vị xung kích đã giành được quyền kiểm soát Kremennaya, lực lượng quân đội Ukraine rút lui không kháng cự, cơ sở hạ tầng đô thị và các tòa nhà dân cư không bị phá hủy.

Vệ binh Quốc gia Cộng hòa Chechnya tiến công vào thành phố thị trấn Kremennaya. Video kênh Teledram Kadyrov_95

Trong đêm, không quân chiến dịch, chiến thuật Nga tấn công phá hủy 20 địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự của quân đội Ukraine tại các khu định cư Shnurki, Novonikolaevka, Alexandrovka.

Pháo binh – tên lửa quân đội Nga trong ngày tấn công 1001 mục tiêu quân sự. Trong số đó có 58 sở chỉ huy và điều hành tác chiến, 162 trận địa pháo binh Ukraine, 771 điểm chốt phòng ngự, địa điểm tập trung binh lực và trang thiết bị quân sự Ukraine trong các khu định cư Mayaki, Dibrovnoe, Mazanovka, Thung lũng Krasnopolje, Velikaya Kamyshevkha, Chervonoe, Vernopolier, Pashkovka, Dmitrovka, Nova Dmitrovka, Vysokiy, Chernoglazovka, Slatino, Zolochev, Partizanskoye, Alexandrovka và vùng Shevchenkovo Nikolaevskaya.

Lực lượng phòng không quân đội Nga bắn hạ 13 máy bay không người lái (UAV) Ukraine trên địa phận các khu vực Berezovaya, Brazhkovka, Verkhnetoretskoye, Debrovka, Izyum, Kalinovka, Kiselevka, Lozovaya , Novobogdanovka, Novoaleksa Ndrovka và Chuvakovka. Đánh chặn thành công một tên lửa chiến thuật "Tochka-U" trên không phận quận Donetskoye.

Tính đến ngày 21/4, quân đội Nga phá hủy 140 máy bay các loại, 106 trực thăng, 511 UAV chiến đấu, 254 tổ hợp tên lửa phòng không các loại, 2410 xe tăng và các phương tiện thiết giáp, 262 pháo phản lực các cỡ nòng, 1046 pháo dã chiến và súng cối, 2259 xe quân sự đặc chủng.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top