Video về Lực lượng không quân chiến lược tầm xa Nga

Bộ Quốc phòng Nga công bố video, kỷ niệm Ngày thành lập Không quân ném bom tầm xa, ca ngợi lực lượng luôn sẵn sàng chiến đấu trong mọi điều kiện thời tiết khó khăn, ngày và đếm, thực hiện tốt nhiệm vụ đối ngoại đường không.

Video về Lực lượng không quân tầm xa Nga bắt đầu từ phi đội máy bay Ilya Muromets.

Đây là đội hình máy bay ném bom hạng nặng đầu tiên trên thế giới, được thành lập ngày 23/12/1914 trong Chiến tranh Thế giới thứ I.

Hiện nay, không quân tầm xa là một phần của lực lượng răn đe hạt nhân chiến lược Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga.

Trong biên chế lực lượng là các máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tu-160 và Tu-95MS, máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3, máy bay tiếp dầu Il-78, máy bay huấn luyện và vận tải với nhiều phiên bản khác nhau.

Video kỷ niệm Ngày thành lập Không quân ném bom tầm xa Nga

Theo Cục Thông tin và Truyền thông Đại chúng Bộ Quốc phòng Nga, trong năm 2021 các phi đoàn không quân tầm xa tham gia cuộc diễn tập chiến lược chung Phía Tây-2021, một cuộc diễn tập chung Nga-Uzbekistan, hàng loạt cuộc diễn tập với các Hạm đội Biển Bắc và Thái Bình Dương.

Đặc biệt, lực lượng không quân tầm xa đã có cuộc tuần tra chung thứ 3 trên không phận vùng trời châu Á - Thái Bình Dương với Lực lượng Không quân Trung Quốc.

Những cuộc tuần tra chung đối ngoại triển khai được không hề dễ dàng. Các máy bay ném bom chiến lược phải bay thời gian dài trên đại dương, băng qua không phận Liên bang Nga và không phận Trung Quốc. Ngoài ra, các phi đội cũng nhiều lần thực hiện các nhiệm vụ tuần tra sẵn sàng chiến đấu trên không phận Belarus.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top