Tuyến giáp của bạn có vấn đề khi bàn tay xuất hiện dấu hiệu này

Những dấu hiệu khác thường ở bàn tay cũng có thể cảnh báo vấn đề sức khỏe tuyến giáp. Dưới đây là một số dấu hiệu suy giáp thể hiện ở bàn tay.

Tay có nếp nhăn

Tuyến giáp hoạt động kém nên khiến bạn già đi nhanh hơn và bàn tay hiện lên nhiều nếp nhăn. Thậm chí, nếu tuyến giáp hoạt động kém hiệu quả thì làn da của bạn còn bị khô nứt, bong tróc khác thường.

Tay dễ bị lạnh

Khi bị suy giáp thì cơ thể sẽ sản sinh nhiều homocysteine một loại axit amin gây ra bệnh xơ cứng mạch máu và các bệnh tim mạch khác. Điều này khiến cho các chất dinh dưỡng quan trọng từ máu không thể lưu thông đến bàn tay và bàn chân, đồng nghĩa là bàn tay của bạn đột nhiên sẽ bị lạnh.

Da tay đổi màu

Da trở nên nhợt nhạt và dần chuyển sang màu vàng, một số người da còn chuyển thành màu da cam.

Mắc bệnh nấm móng tay

Khi lưu lượng máu di chuyển đến bàn tay không đủ sẽ khiến móng tay có nguy cơ bị nhiễm trùng rất cao. Lúc này, bạn sẽ gặp phải bệnh nấm móng tay với các triệu chứng như móng tay tách ra khỏi bàn tay, vỡ móng, đổi màu móng tay.

Móng tay dễ gãy

Người mắc bệnh suy giáp không chỉ gặp phải tình trạng đổi màu móng tay mà còn thấy móng tay dần trở nên giòn, khá khô và dễ gãy, thậm chí còn hay bị sứt mẻ hoặc bong vẩy.

Khi có các dấu hiệu bất thường hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời. Đừng quên khám sức khỏe định kỳ thường xuyên và kiểm tra sức khỏe tuyến giáp.

ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng (Trưởng Đơn vị Điện quang can thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108)

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top