Tên lửa phòng không Tor Nga hạ UAV Bayraktar TB-2 Ukraina

Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại cảnh máy bay không người lái (UAV) Bayraktar TB-2 của quân đội Ukraine bị hệ thống tên lửa phòng không chiến thuật Tor-M2 tiêu diệt.

Trong chiến dịch quân sự đặc biệt, khẩu đội tên lửa phỏng không Tor của sĩ quan tên lửa A. Sergey thực hiện nhiệm vụ kiểm soát vùng trời trong khu vực trách nhiệm.

Khẩu đội tên lửa phòng không nhanh chóng phát hiện được 20 mục tiêu trên không. Các thành viên tổ hợp phòng không Tor đã khóa và giám sát chặt chẽ tất cả các mục tiêu, phóng đạn tiêu diệt. Trong số các phương tiện tấn công đường không của đối phương có có 7 UAV Bayraktar.

Khẩu đội trưởng tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2 A. Sergey, cho biết, đây là vũ khí phòng không hiện đại đa nhiệm, có thể bắn hạ bất kỳ mục tiêu đường không nào.
Trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraine, khẩu đội thực hiện 20 lần phóng, tiêu diệt 11 thiết bị bay không người lái các loại, 7 chiếc là UAV Bayraktar.

Các tổ hợp tên lửa phòng không Tor là vũ khí hiệu quả che chắn lực lượng bộ binh cơ giới trước các đòn tấn công đường không của kẻ thù.

Bộ Quốc phòng Nga công bố video cảnh quay tổ hợp Tor phóng đạn tiêu diệt UAV Bayraktar.
Khẩu đội trưởng khẩu đội tổ hợp tên lửa phòng không Tor phóng đạn tiêu diệt UAV Bayraktar.

"Tor" là hệ thống tên lửa phòng không chiến thuật trên chiến trường, hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết, thực hiện các nhiệm vụ phòng không và phòng thủ tên lửa chiến trường đến cấp sư đoàn, ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, tên lửa chống radar, UAV, bom lượn thông minh có điều khiển, máy bay chiến đấu và trực thăng thông thường và ứng dụng công nghệ tàng hình. Tổ hợp có thể hoạt động hai chế độ điều khiển thủ công và tự động.

Thông cáo báo chí Bộ Quốc phòng Nga ngày 4/4

Ngày 4/4, Lực lượng vũ trang Nga tấn công 17 cơ sở quân sự của Ukraine. Trong đó có 2 sở chỉ huy và trung tâm liên lạc, 2 kho đạn và 1 kho nhiên liệu, 11 trận địa phòng ngự vững chắc và địa điểm tập trung binh lực Ukraine. Phòng không Nga bắn hạ hai UAV trên không phận Severodonetsk.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top