Syria: Đánh bom khủng bố ở thành phố Afrin, Aleppo, 6 người thương vong

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/10, một vụ nổ khủng bố làm rung chuyển thành phố Afrin phía bắc tỉnh Aleppo Syria. Theo thông tin ban đầu, một người thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Nguồn tin địa phương cho biết, một chiếc xe tải gài bom phát nổ tại quảng trường khu chợ sầm uất trong vùng kiểm soát của nhóm Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Thông tin về các nạn nhân chưa được xác định.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở tại London, vụ nổ bùng phát gần khu chợ Auras, không xa trụ sở của nhóm Jaysh al-Islam (Quân đội Hồi giáo) thuộc SNA.

Chưa có nhóm thánh chiến nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Đánh bom xe khủng bố ở Afrin

Truyền thông mạng xã hội, ủng hộ thánh chiến và Thổ Nhĩ Kỳ, cáo buộc Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và lực lượng du kích người Kurd ở Afrin đã tiến hành cuộc tấn công này.

Buổi sáng cùng ngày, lực lượng thánh chiến tuyên bố, SDF đã bắn nhiều đạn cối vào các vị trí của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn biên giới Karkamysh. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Vụ đánh bom ở Afrin diễn ra sau cuộc tấn công bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM của du kích người Kurd phía bắc Aleppo ngày 10/10 khiến 2 sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đánh chiếm một địa bàn rộng lớn thuộc tỉnh Aleppo của Syria từ năm 2018

Các nhóm du kích người Kurd, chủ lực là Lực lượng Giải phóng Afrin, thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công ở Afrin, và nhiều khu vực khác trên vùng nông thôn phía bắc Aleppo nhằm vào quân đội và các lực lượng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top