Điều trị phù thai từ tuần 25, bé chào đời khỏe mạnh khi 39 tuần

Nhờ sự kết hợp điều trị và theo dõi sát sao giữa bệnh viện Phụ sản Hà Nội và bệnh viện Nhi T.Ư, thai nhi bị tràn dịch màng tim, dịch ổ bụng, tim to, cơ tim dày trên thất đã ra đời khỏe mạnh.

Nhờ theo dõi thai kỳ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ngày 21/7/2021 thai phụ Phạm N. Q. (25 tuổi, Hải Dương) được phát hiện thai nhi bị nhịp tim thai nhanh trên thất dẫn đến phù thai từ tuần thứ 25.

Ngay khi tiếp nhận thông tin về ca bệnh của chị Q., Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn liên viện với các chuyên gia Viện Nhi T.Ư. Kết quả siêu âm cho thấy hình ảnh phù thai ở tuần 25, thai nhi bị tràn dịch màng tim, dịch ổ bụng, tim to, cơ tim dày.

Chị Q. được điều trị thuốc để kiểm soát tình trạng nhịp nhanh trên thất của thai và được theo dõi với phương pháp siêu âm định kỳ, đo tim thai 2 lần/ngày bằng monitor, xét nghiệm điện giải đồ từ máu ngoại vi hàng tuần.

phu-tim-1.1.jpg
Điều trị phù thai từ tuần 25, bé chào đời khỏe mạnh khi 39 tuần.

Đến tuần thai 39. khi thấy tim thai của bé 145 lần/phút, Bệnh viện tổ chức hội chẩn và đi đến quyết định mổ chủ động đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Bé trai chào đời cân nặng 3.600g, được thở oxy và hồi sức tích cực ngay tại phòng sinh. Sau đó, em được chuyển Viện Nhi T.Ư theo dõi. Hiện tại, sau gần 1 tháng, sức khỏe của bé đã ổn định.

Theo Đời sống
back to top