Chiến trường Yemen: Houthi "khoe" video chiến dịch Mùa xuân Chiến thắng, tấn công vào Ma'rib

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố thêm các video chiến dịch tấn công lớn, đánh vào lực lượng của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn ở các tỉnh Shabwah và Ma'rib miền Trung Yemen.

Trong chiến dịch mang mật danh “Mùa xuân chiến thắng”, Houthi chiếm được 3.200 km2, bao gồm các quận Usaylan, Bayhan và Ain thuộc tỉnh Shabwah, và các quận Harib và al-Abdiyah ở Ma'rib cùng một số khu vực ở các quận al-Jubah và Jabal Murad ở Ma'rib.

Trong cuộc họp báo thường xuyên, Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên của phong trào AnsarAllah, cho biết 550 tay súng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn thiệt mạng, 1.200 tay súng khác bị thương và 90 người bị bắt tù binh.

Theo tướng Sari, lực lượng Houthi tiêu diệt một số tay súng của khủng bố al-Qaeda và IS trên địa phận tỉnh Shabwah và Ma’rib. Những tay súng khủng bố này tham gia chiến đấu trong đội hình Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu. 

Không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành 705 cuộc không kích vào Shabwah và Ma'rib để ngăn chặn chiến dịch tấn công của Houthi. Nhưng các cuộc không kích không thể ngăn chặn được các mũi tiến công từ phía tây và phía nam thành phố Marib.

Houthi thu giữ và phá hủy 160 xe quân sự, 180 pháo và súng cối, súng máy của lực lượng vũ trang tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Lực lượng phòng không Houthi thực hiện 296 cuộc chiến đấu, bắn hạ 4 máy bay không người lái (UAV) của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu, 2 chiếc Boeing Insitu ScanEagle 2, 1 chiếc CASC Rainbow và 1 chiếc CAIG Wing Loong.

Lực lượng tên lửa pháo binh thực hiện 95 cuộc tấn công vào các lực lượng quân sự do Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở Yemen và 35 cuộc tấn công vào lãnh thổ Ả rập Xê-út.

Lực lượng máy bay không người lái tiến hành 161 cuộc tấn công vào các mục tiêu Liên quân trong lãnh thổ Yemen và 117 cuộc tấn công vào lãnh thổ Vương quốc dầu mỏ.

Chiến dịch Mùa xuân Chiến thắng tiếp tục là đòn giáng mạnh vào liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu và các lực lượng quân sự Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Lực lượng Houthi tiếp tục chiến dịch đánh chiếm thành phố Ma'rib và các mỏ dầu gần đó. 

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top