Bị chia cắt thành ba mảnh, số phận trung đoàn Azov sắp kết thúc

Chiến dịch truy quét quy mô lớn của lực lượng dân quân Donetsk và đơn vị chống khủng bố Chechnya ở Mariupol nhằm vô hiệu hóa trung đoàn dân tộc chủ nghĩa Azov của Ukraine vẫn tiếp tục. Giao chiến ác liệt trên từng đường phố.

Ngày 1/4, đại diện lực lượng Dân quân Donetsk (DPR) Eduard Basurin cho biết, lực lượng quân đội Ukraina tại thành phố Mariupol đã bị cắt thành ba khu vực nhỏ.

Các cuộc tiến công truy quét tiếp diễn căng thẳng ở các quận Kalmius và Left Bank của thành phố. Ba địa bàn đang do các tay súng Azov kiểm soát, chống trả ác liệt chính ở Mariupol là quận trung tâm, nhà máy Azovstal và cảng Mariupol trong quận Primorsky.

Thành phố Mariupol trong cuộc tiến công của dân quân Donetsk

Thành trì cố thủ chính của lực lượng dân tộc chủ nghĩa Ukraine là những cơ sở công nghiệp lớn của nhà máy Azovstal. Những tay súng Azov theo chủ nghĩa dân tộc Azov đang bị bao vây trong một khu công nghiệp kiên cố. Trên địa bàn của Azovstal, các tay súng trung đoàn Azov triển khai đầy đủ sở chỉ huy quân sự, kho vũ khí trang bị, doanh trại và các trận địa hỏa lực.

Các chỉ huy trung đoàn dân tộc chủ nghĩa nazi mới Azov biết rằng, quân đội Nga sẽ không sử dụng hỏa lực hạng nặng đánh vào Azovstal để không phá hủy hoàn toàn cơ sở này.

Khi diễn ra một cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng dân quân Donetsk, với hỏa lực yểm trợ của quân đội Nga, cuộc giao tranh đẫm máu có thể diễn ra cho đến khi vô hiệu hóa hoàn toàn các tay súng Azov. Tên lửa hành trình Kalibr cũng đã tấn công các mục tiêu đơn lẻ trong nhà máy này.

Vũ khí độ chính xác cao tấn công các mục tiêu của Azov trong nhà máy Azovstal

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Chechnya cũng được triển khai gần Azovstal, chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Lãnh đạo nước Cộng hòa Chechnya, Ramzan Kadyrov, ra tối hậu thư, yêu cầu trung đoàn Azov phải đầu hàng trong một ngày.

Ông công bố một video kêu gọi các tay súng Ukraine đánh giá lại nguồn lực vũ khí trang bị, khả năng thoát vây, và cho một ngày suy nghĩ trước khi tiến hành cuộc tấn công mới.

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Chechnya ở Mariupol

Các quả thủy lôi cũng được cài đặt trên đường phố ở Mariupol

Theo giám đốc Trung tâm Chỉ huy và điều hành Quốc phòng Liên bang Nga, thượng tướng Mikhail Mezentsev, tiến trình sơ tán dân thường từ Mariupol đến khu vực Zaporozhye bị quân đội Ukraine phá hoại dữ dội.

Ngày 31/3, Lực lượng vũ trang Nga tuyên bố ngừng bắn mở thêm hành lang nhân đạo cho dân thường từ Mariupol đến Zaporozhye.

567 người đã được sơ tán trong ngày từ Mariupol đến điểm tiếp nhận người tị nạn Bezymennoye ở Donetsk (DPR) - theo thông báo ngày 1/4 của cơ quan bảo vệ lãnh thổ DPR.

Theo Đời sống
back to top