Xác thực thông tin về tiêm chủng chính xác để phục vụ phòng chống dịch

Chiều 16/10, tại Bộ Y tế đã diễn ra hội nghị trực tuyến với các địa phương quán triệt một số nội dung về tiêm chủng văcxin phòng COVID-19 và giải pháp xác thực, liên thông dữ liệu tiêm chủng với dữ liệu quốc gia về dân cư.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc đồng chủ trì hội nghị.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong thời gian qua Việt Nam đã triển khai chiến lược văcxin, với sự nỗ lực tiếp cận, đàm phán, đến nay đã có trên 80 triệu liều văcxin COVID-19 về Việt Nam.  Nước ta đã và đang tổ chức chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất trong lịch sử. Đồng thời, Việt Nam cũng đẩy mạnh nghiên cứu và chuyển giao sản xuất văcxin COVID-19.

Tuy nhiên một vấn đề đặt ra là triển khai chiến dịch quy mô lớn như vậy, phải có những cách thức quản lý để mọi người dân đều được tiêm chủng, cũng như để chúng ta biết được tình hình tiêm chủng trên toàn quốc. Hiện có một số vấn đề thực tiễn phát sinh trong quá trình tiêm chủng cần phải tập trung giải quyết như thông tin tiêm chủng của người dân chưa cập nhật đầy đủ, người đã tiêm chủng nhưng không có thông tin trên Sổ Sức khoẻ điện tử, nhập đuổi dữ liệu tiêm chủng, hay việc sử dụng chứng nhận tiêm chủng bản giấy…

Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 128 về “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, việc biết tình trạng tiêm chủng của mỗi người dân hết sức quan trọng. Do đó 3 bộ Y tế - Công an - Thông tin và Truyền thông đã thống nhất cùng triển khai một kế hoạch để quản lý tiêm chủng trên phạm vi toàn quốc và xác thực thông tin về tiêm chủng một cách chính xác để vừa phục vụ phòng chống dịch, vừa phục vụ việc đi lại và tham gia các hoạt động khác của người dân. Đơn vị nào không thực hiện nhiệm vụ được giao phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo bộ.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top