Video: Vừa "ra trận" ở Ukraine, pháo Ý đã bị pháo Nga đập nát

Quân đội Nga tập kích hỏa lực phá hủy một khẩu đội pháo xe kéo FH70 155 mm do Ý sản xuất, vừa viện trợ cho quân đội Ukraine.

Ngày 29/5, kênh Telegram @RVVoenkor của trang Rusvesna Nga đăng 1 video, ghi lại cảnh một khẩu đội FH70 do Ý sản xuất bị phá hủy trên một địa bàn không xác định thuộc vùng Donbass.

Khẩu đội pháo bị tấn công bằng một quả đạn pháo hạng nặng độ chính xác cao, tiêu diệt kíp pháo thủ và phá nổ cơ số đạn lưu trữ.

Pháo binh Nga phá hủy 1 khẩu pháo xe kéo FH70 của Ý ở Ukraine. Video  kênh Telegram @RVVoenkor của trang Rusvesna

Lựu pháo FH70 155 mm có tầm bắn đạn tiêu chuẩn là 24 km, hoặc 30 km với đạn tăng tầm. Lựu pháo có thể bắn loạt 3 viên liên tiếp trong 15 giây, sử dụng hệ thống nạp đạn bán tự động độc đáo bao gồm khay nạp và bộ nạp ống tự động.

Lựu pháo FH70 155 m do một liên doanh quốc tế phát triển là các công ty Vickers.,Ltd thuộc Anh, OTO Melara của Ý và Rheinmetall của Đức.

Đầu tháng 5/2022, Chính phủ Ý chấp thuận chuyển giao một số lượng không xác định pháo FH70 từ kho dự trữ quân sự cho Ukraine. Quân đội Ukraine ở Donbass lập tức được trang bị những khẩu pháo này.

Quân đội Ukraine nhận viện trợ hàng trăm khẩu pháo các loại từ các quốc gia phương Tây trong vài tuần qua, và lập tức điều chuyển ra chiến trường Donbass để củng cố tinh thần binh sĩ.

Nhưng lực lượng pháo binh Ukraine cũng phải đối mặt với tình trạng phức tạp về hậu cần kỹ thuật trong những ngày sắp tới. Đồng thời hỏa lực của pháo binh phương Tây cũng không có khả năng chế áp được pháo binh Nga, vốn có truyền thống lâu đời.

Quân đội Nga đã triển khai truy tìm và phá hủy các vũ khí hạng nặng của phương Tây ở Ukraine, mục tiêu chính là phá hủy ý chí chiến đấu của binh sĩ đối phương.

Phá hủy những loại vũ khí này không có khả năng ngăn chặn phương Tây tiếp tục tiếp vận, nhưng chắc chắn sẽ đẩy chính quyền Kiev và quân đội Ukraine đến cạn kiệt khả năng chiến đấu, do tổn thất binh khí kỹ thuật tăng cao, sức ép từ phương Tây, thương vong sinh lực và khó khăn về hậu cần.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top