Syria: Không quân Nga lại dồn dập không kích khủng bố ở Idlib

Ngày 3/2, Lực lượng không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào lực lượng khủng bố Al-Qaeda trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Lực lượng không quân Nga đánh phá các mục tiêu của các nhóm khủng bố khác nhau gần các thị trấn Kafer Shalaya và al-Rami trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Đây là địa bàn có nhiều vị trí quân sự của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, thuộc al-Qaeda), đang thống trị trên thực tế Greater Idlib và các nhóm khủng bố khác.

Lực lượng không quân Nga thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào lực lượng khủng bố Al-Qaeda trên vùng Greater Idlib, tây bắc Syria.

Những cuộc không kích của không quân Nga thường là đòn trừng phạt những hoạt động khiêu khích của HTS và các đồng minh.

Với quyền kiểm soát của HTS, Greater Idlib trở thành căn cứ địa khổng lồ của lực lượng khủng bố ở Trung Đông.

Dưới sự che chở và hậu thuẫn của Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ, vùng đất có khoảng ba triệu người sinh sống đang trở thành hậu phương vững chắc của tất cả các nhóm khủng bố trên toàn thế giới.

Không quân Nga và quân đội Syria buộc phải thực hiện chiến lược áp chế hỏa lực, ngăn chặn không cho HTS và các nhóm khủng bố vượt khỏi tầm kiểm soát, phát triển lực lượng và tiến hành các cuộc tấn công khủng bố ở Syria.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top