Syria: Đạn lượn thông minh LANCET-3 của Nga tấn công khủng bố ở Aleppo

Ngày 11/2, một quả đạn lượn (Loitering Ammunition) LANCET-3 do Nga sản xuất tấn công một đồn kiên cố của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) gần thị trấn Kafr Nouran, phía tây Aleppo.

Truyền thông mạng xã hội đối lập Syria không thông báo thương vong nào, chỉ cho biết quả đạn gây ra một số thiệt hại vật chất.

Không rõ đạn LANCET-3 do quân đội Syria phóng hay quân đội Nga sử dụng. Nhưng đòn tấn công nhằm mục đích trừng phạt những hoạt động khiêu khích hỏa lực, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib.

Các tay súng HTS đã tiến hành nhiều cuộc phục kích bắn tỉa vào chiến tuyến của quân đội Syria.

Trước đó một ngày, một quả đạn lượn LANCET-3 do Tập đoàn ZALA Aero của Nga sản xuất bị binh sĩ quân đội Syria bắn nhầm, rơi trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Đạn lượn LANCET-3 (UAV tự sát) có tầm bắn 40 km và thời gian bay liên tục trong 40 phút. Đạn LANCET-3 trang bị hệ thống camera quang điện tử để phát hiện, theo dõi mục tiêu và tấn công.

Trong vài năm qua, lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Nga thường sử dụng đạn lượn LANCET-3 tấn công tiêu diệt các mục tiêu có giá trị.

Tháng 12/2021 kênh Russia-24 TV công bố 1 phóng sự video, ghi lại các cuộc tấn công bằng đạn lượn LANCET-3 vào các tay súng khủng bố Al-Qaeda, đặc biệt nhằm vào các tay súng khủng bố đến từ những quốc gia Liên Xô cũ.

Russia-24 TV công bố 1 phóng sự video, ghi lại các cuộc tấn công bằng đạn lượn LANCET-3 vào các tay súng khủng bố Al-Qaeda.

Hiện không có thông tin về việc, quân đội Syria có sở hữu loại vũ khí này hay không. Nhưng đạn LANCET-3 không phải là vũ khí đắt tiền và phức tạp, nên quân đội Syria có thể đã được trang bị loại vũ khí này hoặc những biến thể tương đương.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top