Sức khỏe các bệnh nhân ở Thanh Hóa bị phản ứng sau tiêm văcxin Vero Cell ổn định

Sau 3 ngày điều trị, 10 bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm văcxin Vero Cell phòng COVID-19 ở Công ty TNHH giày Kim Việt, Nông Cống, Thanh Hóa dần ổn định.

Chiều 26/11, thông tin từ Sở Y tế Thanh Hóa cho biết, hơn 3 ngày qua, cùng với sự hỗ trợ về chuyên môn từ Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cử nhiều bác sĩ, điều dưỡng viên có kinh nghiệm xuống hỗ trợ chuyên môn tại huyện Nông Cống tích cực điều trị cho các bệnh nhân bị phản ứng sau tiêm. 

thanh-hoa-tiem.jpg
Sức khỏe các bệnh nhân ở Thanh Hóa bị phản ứng sau tiêm vắc xin Vero Cell ổn định

BS Đỗ Minh Thái, quyền Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, sau 3 ngày điều trị, theo dõi tại bệnh viện, sức khỏe các bệnh nhân đã tương đối ổn định. Hiện các bệnh nhân không phải thở oxy, đã tự vận động được. Các xét nghiệm trong giới hạn bình thường. Với diễn biến sức khỏe này, dự kiến các bệnh nhân có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Trước đó, ngày 23/11, Trung tâm Y tế huyện Nông Cống đã tiêm văcxin Vero Cell mũi 2 cho người lao động tại Công ty TNHH giày Kim Việt. Đến nay đã có 4 người tử vong.

Ngoài việc tạm dừng tiêm văcxin ngừa COVID-19 tại huyện Nông Cống, Sở Y tế Thanh Hóa cũng đã đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này tạm dừng tiêm văcxin Vero Cell (lô B2021103398) trên phạm vi toàn tỉnh, trong khi chờ Bộ Y tế quyết định việc xử trí đối với số văcxin Vero Cell trên.

Sở cũng giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa lấy mẫu văcxin Vero Cell (lô B2021103398) theo hướng dẫn của Chương trình tiêm chủng quốc gia gửi Viện Kiểm định quốc gia văcxin và sinh phẩm để kiểm định theo quy định.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top