Sư đoàn Mãnh hổ Syria huấn luyện diễn tập đổ bộ đường không

Ngày 25/6, Bộ Quốc phòng Syria công bố video ghi lại cuộc huấn luyện diễn tập đổ bộ đường không với sự hỗ trợ của huấn luyện viên quân đội Nga.

Bộ Quốc phòng Syria tuyên bố: “Trong khuôn khổ phối hợp và huấn luyện chung giữa quân đội Syria và quân đội Nga, một lực lượng vũ trang quân đội Syria thực hiện khóa huấn luyện diễn tập nhảy dù trong nhiều ngày với hàng trăm chiến binh anh dũng, đơn vị trong suốt quá trình huấn luyện đã thể hiện sự nhiệt tình, sáng tạo và đạt được thành tích cao”.

Video dài 3 phút ghi lại hoạt động của hàng trăm binh sĩ từ Sư đoàn Đặc nhiệm Tinh nhuệ số 25 , được gọi là "Lực lượng Mãnh hổ" và các đơn vị trinh sát đặc nhiệm khác của Quân đội Syria nhảy dù từ trực thăng Mi-8 và Il-76 vận tải đổ bộ của quân đội Nga.

Quân đội Syria với sự hỗ trợ của các cố vấn quân sự Nga huấn luyện diễn tập đổ bộ đường không. Video SANA

Video cũng cho thấy một thao trường huấn luyện hiện đại mới mà Quân đội Syria đã xây dựng và trang bị với sự hỗ trợ kỹ thuật của quân đội Nga, được sử dụng để huấn luyện các kỹ năng và kỹ chiến thuật tác chiến đường không.

Đầu năm 2022, quân đội Nga bắt đầu chương trình hỗ trợ quân đội Syria xây dựng và phát triển khả năng tác chiến đổ bộ đường không. Sau khi chiến tranh bùng nổ, quân đội Syria đã không còn có các đơn vị đổ bộ đường không và không tiến hành các hoạt động huấn luyện chiến đấu do không có nguồn lực và các đơn vị đổ bộ đường không buộc phải tham gia chiến đấu chống khủng bố. Hiện nay, quân đội Syria, với sự giúp đỡ của quân đội Nga lên chương trình phát triển một lực lượng tác chiến đường không mạnh trong các hoạt động chống khủng bố và phản ứng nhanh.

Lực lượng Mãnh hổ, đơn vị chủ lực mạnh của quân đội Syria đang được phát triển thành lực lượng tấn công, phản ứng nhanh, trang thiết bị hiện đại, sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ từ các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Greater Idlib.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top