Quân đội Syria sử dụng tên lửa chống tăng phá hủy các phương tiện thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/3, các tổ săn tăng thiết giáp Quân đội Syria, sử dụng vũ khí chống tăng tầm xa (tên lửa chống tăng ATGM) phá hủy một số phương tiện của lực lượng Hồi giáo thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây Idlib.

Tổ săn tăng thiết giáp quân đội Syria phá hủy 2 xe cơ giới, và một xe máy ở thị trấn al-Kindah bằng tên lửa chống tăng có điều khiển ATGM. Cuộc tấn công khiến 4 tay súng thánh chiến thiệt mạng, một số tay súng khác bị thương.

Tổ săn tăng Syria phá hủy một số phương tiện chiến đấu của thánh chiến ở Idlib

Tổ săn tăng Syria phá hủy một số phương tiện chiến đấu của thánh chiến ở Idlib

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại Anh, ủng hộ thánh chiến đối lập, các xe cơ giới và những tay súng này thuộc nhóm Phong trào Ahrar al-Sham, một nhóm thánh chiến lớn theo tư tưởng Al-Qaeda chủ chốt thuộc tổ chức Mặt trận Giải phóng Dân tộc (NLF) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Cuộc tấn công này là đòn đáp trả những cuộc pháo kích mà các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Greater Idlib nhằm vào chiến tuyến của quân đội Syria.

Theo Trung tâm Hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, các nhóm thánh chiến đã sử dụng nhiều loại hỏa lực khác nhau 19 lần tấn công khiêu khích, vi phạm lệnh ngừng bắn ở Idlib Greater trong 24 giờ qua.

Không quân Nga không kích thánh chiến ở Idlib

Các cuộc không kích gần đây của không quân Nga và những cuộc phản pháo vào Idlib Greater gây ra một số tổn thất cho các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến. 

Nhưng các vụ vi phạm lệnh ngừng bắn vẫn diễn ra hàng ngày do các nhóm thánh chiến cần có nguồn cung cấp tài chính, lương thực thực phẩm và vũ khí đạn dược. Không tấn công quân đội Syria, các nhóm thánh chiến này sẽ không được cung cấp và sẽ dẫn đến tan rã hoặc bị nhóm khác tiêu diệt.

Theo TGO
back to top