Quân đội Syria mở rộng vùng kiểm soát, quân cảnh Nga thực thi gìn giữ hòa bình

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.10.2019, quân đội Syria tiếp tục tiến vào vùng đông bắc lãnh thổ, tiếp nhận địa bàn từ Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đang chịu áp lực từ cuộc tấn công của Liên minh quân sự SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng Thông tấn nhà nước Syria (SANA) thông báo, các đơn vị mới của quân đội tiến vào một số thị trấn thuộc tỉnh al-Hasakah. Và một số thị trấn trên vùng nông thôn phía tây thị trấn Tell Tamr thuộc miền tây tỉnh al-Hasakah, đó là 2 thị trấn al-Salamas và Umm al-Khair.

Một ngày trước, pháo binh quân đội Syria triển khai các bệ phóng tên lửa trong những khu vực đóng quân. Động thái này cho thấy quân đội Syria quyết tâm ngăn chặn cuộc tấn công của lực lượng SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào những khu vực gần biên giới.

Bộ máy lãnh đạo Lực lượng Dân chủ Syria và chính quyền Damascus đã có được thỏa thuận ban đầu mang tính bảo vệ chủ quyền. Thỏa thuận này cho phép quân đội Syria tiến vào hầu hết các địa bàn có nguy cơ xung đột cao do SDF kiểm soát, với mục đích ngăn chặn cuộc tấn công của liên minh quân sự SNA – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Đi cùng với các đơn vị quân đội Syria là quân cảnh Nga, có nhiệm vụ giữ gìn an ninh và hòa bình, tránh các xung đột giữ những nhóm cực đoan và quân đội Syria. Đây cũng là nhân tố tích cực mang tính hòa giải các bên xung đột nhằm củng cố hòa bình – an ninh biên giới.

Phóng viên Nga Alexandr Kots, đi cùng quân đội Syria và quân cảnh Nga công bố những bức ảnh mới và video, ghi lại cảnh Quân cảnh Nga thực hiện tuần tra an ninh trên cao tốc M4, đoạn gần Manbij.

Cao tốc M-4 chạy dọc theo biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ, được Ankara coi là tuyến chiến đấu quan trọng của ’vùng đệm được dự kiến ​​sẽ tạo ra từ chiến dịch “Mùa xuân Hòa bình” trên vùng đông bắc Syria.

Theo kế hoạch ban đầu, cao tốc M-4 sẽ là bàn đạp để lực lượng Hồi giáo cực đoan SNA đánh sâu vào vùng nông thôn miền bắc Syria, tiêu diệt hết Lực lượng Dân quân người Kurd và chiếm giữ các vùng do người Kurd tự trị.

Quân cảnh Nga tuần tiễu trên đường cao tốc M-4. Ảnh South Front

Quân cảnh Nga tuần tiễu trên đường cao tốc M-4. Ảnh South Front

Một đơn vị quân cảnh Nga hoạt động trên đường quốc lộ M-4 Syria. Video South Front

Theo TGO
back to top