Nga đã đưa 1.100 binh sĩ, hàng trăm phương tiện cơ giới đến Nagorno - Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, hơn 1.100 binh sĩ Nga và 160 trang thiết bị quân sự đã được triển khai tại vùng Nagorno - Karabakh, trong tiến trình thực hiện sứ mệnh gìn giữ hòa bình.

Tướng Shoigu trong một cuộc họp báo thường xuyên tại Bộ quốc phòng cho biết “Chúng tôi tiếp tục vận chuyển thiết bị và vật chất với tốc độ 25 phi vụ mỗi ngày, do lực lượng Không quân Vận tải Quân sự Nga thực hiện. Trong ba ngày, 73 máy bay đã cất cánh, hình thành cầu hàng không vận chuyển 1103 quân nhân, 168 trang thiết bị quân sự, sở chỉ huy tác chiến tiền phương của Bộ Quốc phòng đã được triển khai ở Karabakh”.

Ông Shoigu lưu ý: “Các kênh liên lạc trực tiếp được thiết lập với các Bộ quốc phòng của Azerbaijan và Armenia, thực hiện nhiệm vụ thông tin các hoạt động gìn giữ hòa bình. Trung tâm chỉ huy tiền phương Nga được thành lập tại thị trấn lớn nhất khu vực – Stepanakert”.

Quân đội Nga có kế hoạch lập 17 trạm quan sát thường trực trong khu vực.

Trong báo cáo gửi Tổng thống Nga Vladimir Putin, ông Shoigu cho biết “Hôm nay chúng tôi đang hoàn tất việc triển khai các trạm quan sát ở khu Nam trách nhiệm. Tổng cộng sẽ có 9 trạm trong khu vực này. Một đơn vị gìn giữ hòa bình khác được triển khai phía bắc Nagorno-Karabakh. Ngày mai, chúng tôi thực hiện kế hoạch hoàn thành triển khai 8 trạm quan sát trong khu vực này”.

Máy bay trực thăng quân sự Mi-8 và Mi-24 Lực lượng Không quân Nga trực tiếp hộ tống các đơn vị gìn giữ hòa bình triển khai trong khu vực Nagorno - Karabakh, bao gồm cả thị trấn Stepanakert. Nhóm trực thăng thực hiện giám sát trên không về chế độ ngừng bắn, đồng thời vận chuyển các thiết bị vật chất kỹ thuật và binh lực đến các khu vực khó tiếp cận.

Trực thăng Nga thực hiện nhiệm vụ ở Nagorno=Karabakh

Đoàn xe quân đội Nga đến các địa bàn thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Theo TGO
back to top