Lực lượng Gìn giữ hòa bình Nga tiếp tục nhiệm vụ nhân đạo ở Nagorno-Karabakh

(khoahocdoisong.vn) - Các chuyên gia công binh thuộc Trung tâm Rà phá Bom mìn Quốc tế thuộc Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục sứ mệnh dọn sạch các tàn tích của chiến tranh trên lãnh thổ Nagorno-Karabakh.

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch gìn giữ hòa bình, các đơn vị công binh thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga làm sạch khoảng 440 ha địa hình, 165 km đường giao thông, 618 công trình nhà ở, trong đó có 22 công trình xây dựng có ý nghĩa xã hội. Vô hiệu hóa 21.755 vũ khí nổ các loại. Trong ngày 6/1, lực lượng công binh rà phá được 5 ha lãnh thổ, phát hiện và phá hủy 1105 vũ khí nổ các loại. 

Các vũ khí nổ và đạn dược chưa nổ phát hiện được, công binh Nga di chuyển và tiêu hủy tại một bãi đất được trang bị đặc biệt. Loại đạn dược nào không sơ tán được do có thể gây nguy hiểm được tiêu hủy ngay tại chỗ.

Các đội bác sĩ quân y thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình Nga tiếp tục hỗ trợ người dân ở các khu định cư Nagorno - Karabakh.

Trong ngày 7/12, các bác sĩ hỗ trợ y tế cho hơn 30 cư dân thuộc làng Arajadzor ở vùng Mardakert. Tất cả những người đăng ký sau khi được các chuyên gia có trình độ chuyên môn cao về điều trị, phẫu thuật khám chi tiết, nhận được lời khuyên và các cuộc hẹn cần thiết để thực hiện chữa trị.

Tổng cộng, quân y Nga đã khám và điều trị cho 1.150 cư dân Karabakh, trong đó có 144 trẻ em. Hầu hết đến khám ở các bác sĩ chuyên khoa đều liên quan đến tình trạng trầm trọng của những bệnh mãn tính do từ lâu không có dịch vụ y tế, cũng như các bệnh về hệ tim mạch, nội tiết và hệ cơ xương.

Theo TGO
back to top