Làm thế nào để đón lễ Giáng sinh an toàn?

Các ngày lễ đều rất quan trọng với mỗi gia đình và trẻ em. Do đây là dịp gia đình quây quần xum họp, nên cách an toàn nhất để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 và bảo vệ gia đình bạn đó là tiêm văcxin, nếu bạn đã đủ điều kiện.
family-christmas-covid-777x435.jpg

Dưới đây là một số cách an toàn để ăn mừng dịp nghỉ lễ sắp tới theo hướng dẫn của CDC (Mỹ).

Bảo vệ những đối tượng chưa đủ điều kiện tiêm văcxin như trẻ nhỏ bằng cách tiêm văcxin cho bản thân và những người đã đủ điều kiện.

Đeo khẩu trang đúng quy định, che phủ toàn bộ mũi và miệng nếu bạn cần phải vào những khu vực công cộng trong nhà.

Kể cả đối với những người đã được tiêm chủng đầy đủ, vẫn nên đeo khẩu trang khi tới các khu vực công cộng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Không gian ngoài trời sẽ an toàn hơn không gian trong nhà.

Tránh các không gian đông đúc, kín gió.

Nếu bạn bị sốt hoặc có các triệu chứng, đừng tổ chức hoặc tham gia các buổi tụ họp.

 Xét nghiệm ngay nếu bạn gặp phải các triệu chứng của COVID-19 hoặc có tiếp xúc gần với những người mắc COVID-19

Lời khuyên đặc biệt:

Những người có bệnh nền hoặc đang sử dụng thuốc làm giảm hệ miễn dịch có thể sẽ không được bảo vệ toàn diện khi đã tiêm đủ văcxin và kể cả khi đã được tiêm thêm liều bổ sung. Những người này nên tiếp tục làm theo chỉ dẫn dành cho người chưa tiêm văcxin, bao gồm việc phải đeo khẩu trang đúng cách, cho tới khi nhận được sự đồng ý của bác sĩ.

Nếu bạn chuẩn bị mở một buổi tụ tập tại nhà bao gồm những người từ nhiều nơi hay thậm chí từ nhiều thành phố khác tới, nên cân nhắc sử dụng các biện pháp phòng ngừa (ví dụ như, tránh các không gian chật chội, kín gió, hay thử xét nghiệm nhanh) trước buổi tụ họp để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm.

Trẻ em dưới 2 tuổi KHÔNG ĐƯỢC đeo khẩu trang.

Theo Scitechdaily
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top