Không quân Nga không kích ác liệt khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib

Ngày 6/2, không quân Nga tiến hành đợt không kích mới vào tổ chức khủng bố Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) ở khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria.

Các cuộc không kích đánh phá vùng ngoại ô thị trấn Kafer Shalaya, phía nam Idlib, cách chiến tuyến của quân đội Syria khoảng 14 km.

Trước đó, ngày 3/2, máy bay chiến đấu của Nga đã tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào Kafer Shalaya và thị trấn al-Rami gần đó.

Những cuộc không kích của không quân Nga trên địa bàn Idlib rộng lớn chủ yếu nhằm vô hiệu hóa các vị trí tập trung binh lực, phương tiện chiến tranh của HTS và các nhóm khủng bố Al-Qaeda khác, ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm năng.

Máy bay chiến đấu Nga hoạt động trên không phận Idlib
Không quân Nga không kích ác liệt khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib

Trong vài ngày qua, số vụ khiêu khiacsh của các tay súng của Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) tiếp tục diễn ra, liên tiếp trên chiến tuyến với quân đội Syria.

Trên địa phận tỉnh Idlib, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tiếp tục gia tăng binh lực bảo vệ các nhóm khủng bố và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến, phục vụ mục tiêu chiến lược biến HTS thành lực lượng chính trị và chia cắt Syria.

Tình huống này khiến quân đội Syria không thể tiến công tiêu diệt các nhóm khủng bố, không quân Nga biến Greater Idlib và khu vực sa mạc miền trung Syria trở thành thao trường thục luyện các chiến thuật tiêu diệt khủng bố.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top