Israel – Singapore hợp tác sản xuất, giới thiệu tên lửa mới BLUE SPEAR (5G SSM)

Israel Aerospace Industries (IAI) giới thiệu BLUE SPEAR (5G SSM), tên lửa đất đối đất mới nhất tại Singapore Airshow, khai mạc ngày 15/2.

Theo thông tin của công ty quốc phòng Israel, hệ thống tên lửa đồng phát triển với công ty quốc phòng hàng đầu của Singapore, ST Engineering và công ty liên doanh Proteus Advanced Systems tiếp thị, cho thấy khả năng vượt trội của doanh nghiệp trong cả lĩnh vực hải quân và phòng không.

Đây là một thời điểm có ý nghĩa quan trọng đối với IAI và các đối tác, BLUE SPEAR (5G SSM) lần đầu tiên được trưng bày trong gian hàng của IAI tại một trong những triển lãm quốc phòng có uy tín và ảnh hưởng nhất châu Á, Singapore Airshow.

Singapore - Israel hợp tác phát triển tên lửa mặt đối mặt mới BLUE SPEAR (5G SSM)

“Hợp tác với công ty quốc phòng hàng đầu của Singapore ST Engineering, IAI đồng phát triển hệ thống tên lửa đất đối đất tiên tiến nhất với những khả năng độc đáo. Cuộc trình diễn đầu tiên của BLUE SPEAR trong gian hàng của IAI tại Singapore Airshow nhấn mạnh những sản phẩm thành công của IAI trong phát triển các giải pháp phòng không và hải quân, cung cấp các hệ thống vũ khí tiên tiến và có tính cạnh tranh cao cho thị trường toàn thế giới.

Vài tháng trước, Estonia lựa chọn BLUE SPEAR (5G SSM) cho nhu cầu quốc phòng của đất nước. Hệ thống tên lửa mới, cùng với các hệ thống vũ khí hiện đại khác của IAI đang được trưng bày, cho thấy truyền thống hàng thập kỷ của IAI trong phát triển và sản xuất những công nghệ tiên tiến, được chứng minh trong các hoạt động thực tế” - Boaz Levy, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IAI - cho biết.

Hệ thống tên lửa BLUE SPEAR (5G SSM) là một vũ khí tiên tiến của hệ thống tên lửa đất đối đất thế hệ tiếp theo, được chế tạo trên nền tảng cơ sở của dòng tên lửa Gabriel, đã được chứng minh hiệu quả tác chiến trên chiến trường.

Hệ thống tên lửa có khả năng tấn công kết hợp chống hạm và tấn công mục tiêu đất liền linh hoạt, có khả năng xuyên phá cao, tốc độ bay cận âm, tầm bắn 290 km. Tên lửa được trang bị khí tài radar tìm kiếm và giám sát mục tiêu hiện đại, hệ thống điều khiển vũ khí tiên tiến, cho phép phát hiện, đeo bám và tấn công mục tiêu chính xác.
Hệ thống tên lửa hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngày đêm. Tên lửa có khả năng tấn công ngoài tầm ngắm cả mục tiêu di động và cố định, cung cấp cả các tùy chọn phóng trên biển và trên đất liền.

Có khả năng chọc thủng các hệ thống phỏng thủ tên lửa ngày càng tinh vi, tên lửa có thể xác định vị trí và tấn công mục tiêu trong không gian chiến trường ven biển, đại dương và đất liền, đặc biệt được thiết kế để chiếm ưu thế chiến trường trong các tình huống tác chiến điện tử mạnh, mất tín hiệu truyền thông, nhiễu loạn không gian chiến trường.

BLUE SPEAR (5G SSM) có được lợi thế đáng kể cho Giải pháp Quân sự sẵn có Military Off-the-Shelf Solution (MOTS) cả về chi phí, thời gian mua sắm, thời gian đưa vào khai thác sử dụng và giảm thiểu rủi ro kỹ thuật.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top