Iraq: Căn cứ Mỹ lại bị tấn công bằng rockets

(khoahocdoisong.vn) - Sputnik dẫn nguồn tin trong lực lượng an ninh Iraq cho biết, căn cứ Balad của lực lượng không quân Iraq bị trúng hai quả tên lửa không điều khiển do một nhóm vũ trang chống Mỹ không xác định tấn công.

Nguồn tin cho biết: “Hai quả rocket bắn trúng vào căn cứ không quân Balad ở phía bắc Baghdad.

Căn cứ không quân Balad, ngoài quân đội Iraq còn có một số đơn vị Liên quân và là nơi thường trú của các nhà thầu quân sự Mỹ, nằm cách thủ đô Iraq Baghdad khoảng 50 dặm (80,4 km) về phía bắc.

Theo các hãng truyền thông Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), tối ngày 15/3, một loạt tên lửa đã tấn công vào một căn cứ quân sự, nơi đóng quân của lực lượng Liên quân do Mỹ dẫn đầu phía bắc thủ đô Baghdad của Iraq. 

Tổng cộng có 7 quả rocket phóng vào mục tiêu và ít nhất 5 quả rockets bắn trúng căn cứ Balad. Không có thông tin về thương vong nhân sự. Chưa có nhóm chiến binh chống Mỹ nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Cuối tháng 2, 3 quả rocket bắn trúng căn cứ làm hai quân nhân bị thương. Phần lớn binh sĩ Mỹ đã rút khỏi căn cứ trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Iran gia tăng kể từ đầu năm.

Căn cứ được bàn giao cho Không quân Iraq năm 2011.Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng an ninh Iraq khẳng định đó là các nhóm dân quân người Shia do Iran hậu thuẫn, đã thực hiện hàng chục vụ tấn công vào các căn cứ quân sự và các đoàn xe tiếp vận của quân đội Mỹ ở quốc gia này.

Một quả tên lửa đánh trúng một căn nhà trong căn cứ quân sự của không quân Iraq gần Baghdad

Theo TGO
back to top