Hội chứng Kluver - Bucy

Hội chứng Kluver – Bucy là điển hình cho rối loạn tăng ham muốn. Nguyên nhân là do rối loạn thể hạnh nhân ở não, đó là vùng não điều hành cảm xúc cơ bản, cắt hạnh nhân của vật thí nghiệm chúng sẽ thể hiện hành vi tình dục quá mức bình thường.

Hỏi: Chồng tôi rất mạnh trong “chuyện ấy”, ngày nào cũng đòi hỏi khiến tôi rất sợ. Anh đi khám thì được kết luận hội chứng Kluver – Bucy. Xin hỏi, ham muốn quá có phải là bệnh? Hội chứng Kluver – Bucy có liên quan gì đến chuyện đó không?

Lê Thị Tuyết (Hà Nội)

GS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Vụ trưởng Vụ Sức khỏe sinh sản, Bộ Y tế: Tình trạng nhu cầu về tình dục nhiều quá mức bình thường hay gặp nhiều ở nam hơn nữ. Nhiều người đòi hỏi phải có hoạt động tình dục liên tục đến nỗi gây phiền hà cho bạn đời của họ, thậm chí có ông chồng đòi hỏi nhiều quá đến nỗi người vợ không chịu nổi, đêm đêm phải sang “ngủ nhờ” nhà hàng xóm.

Hội chứng Kluver – Bucy là điển hình cho rối loạn tăng ham muốn. Nguyên nhân là do rối loạn thể hạnh nhân ở não, đó là vùng não điều hành cảm xúc cơ bản, cắt hạnh nhân của vật thí nghiệm chúng sẽ thể hiện hành vi tình dục quá mức bình thường, không biết lo sợ cũng như không biết giận dữ, các hành động thủ dâm tăng lên, những vật bình thường không kích dục cũng thành kích dục, tình dục cả với động vật khác loài, cả với động vật đồng giới.

Đây là một bệnh lý cần phải điều trị. Chủ yếu là điều trị triệu chứng bằng các thuốc an thần, thần kinh ức chế, nội tiết tố ức chế… Việc điều trị rất khó khăn và lâu dài, kết hợp cả điều trị tâm lý lẫn sinh lý. Nhiều trường hợp bị bệnh sau Chiến tranh Thế giới II đã phải cắt bỏ tinh hoàn để loại bỏ chứng bệnh này.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top