Chiến trường Yemen: Houthi giữ vững thị trấn Haradh, phóng 3 tên lửa đạn đạo vào Liên quân Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục phòng thủ vững chắc ở quận Harad thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen, trước những cuộc tấn công quy mô lớn của lực lượng quân sự Yemen do liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Ngày 17/2, lực lượng Houthi, đáp trả những cuộc không kích của Liên quân Ả rập Xê út, đã phóng 3 tên lửa đạn đạo vào các địa bàn đóng quân nhóm Quân khu 5 Lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Quân khu 5 Quân đội Quốc gia Yemen khẳng định, những cuộc tấn công tên lửa rơi vào vùng đất trống và không gây tổn thất nào.

Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố bắn hạ 10 máy bay không người lái (UAV) Houthi trên địa bàn quận.

Đồng thời, nhóm Quân khu 5, lực lượng chủ lực trong cuộc tấn công của liên quân vào thành phố thị trấn Harad tuyên bố bắn hạ 10 máy bay không người lái (UAV) Houthi trên địa bàn quận.

Lực lượng Quân khu 5 công bố mảnh xác của một chiếc UAV Rujum hexacopters duy nhất, trang bị 3 quả đạn cối 60 mm.

Dù có sự yểm trợ mạnh mẽ từ liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu, lực lượng Quân khu 5 không tiến thêm được một bước nào trên địa phận thành phố thị trấn Harad cho đến nay.

Lực lượng Houthi tiếp tục phòng thủ vững chắc ở quận Harad thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen

Trong khoảng thời gian từ ngày 15 đến ngày 17/2, không quân liên quân tiến hành 32 cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở tỉnh Hajjah và tỉnh miền Trung Ma'rib.

Theo tuyên bố của liên quân, những cuộc không kích tiêu diệt hàng trăm chiến binh Houthi và phá hủy 25 phương tiện quân sự.

Trận chiến ở Harad của Liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu và Quân đội Quốc gia Yemen có dấu hiệu bế tắc. Và có thể sẽ là một cuộc tấn công thất bại trên vùng biên giới của vương quốc dầu mỏ.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top