Chiến sự Yemen: Đánh lớn ở Saadah, Liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu lại thua thảm du kích Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10/5, lực lượng Houthi (Ansar Allah) đã ngăn chặn một cuộc tấn công của lực lượng do Ả Rập Xê út dẫn đầu trên vùng cao đông bắc Saadah và các tỉnh phía bắc al-Jawf.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, với hỏa lực yểm trợ của không quân tiến hành cuộc tiến công giành quyền kiểm soát các cao điểm núi Khar đông bắc tỉnh Saadah và núi al-Dhahra phía bắc tỉnh al-Jawf. 

Lực lượng Houthi (Ansar Allah) đã đánh bại các lực lượng của tổng thống Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn, và thu giữ một số vũ khí trang bị. Chưa có con số thương vong chính xác của lực lượng Liên quân.

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Lực lượng Houthi bẻ gãy cuộc tấn công của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu

Cùng ngày, lực lượng Houthi phóng một UAV tự sát Qasef 2K, tấn công vào Sân bay Quốc tế Abha ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê út.

Truyền thông liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tuyên bố, chiếc UAV đã bị phòng không Ả rập Xê út đánh chặn.

Qasef-2k là một biến thể nâng cấp của UAV Qasef-1, bản sao chép của Ababil-2 Iran. UAV được trang bị đầu đạn nổ mạnh HE-FRAG, kích nổ cách mục tiêu 20 m.

Lực lượng Houthi đánh bại cuộc tiến công của Liên quân Ả rập trên vùng núi Khar đông bắc tỉnh Saadah

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthis tiếp tục giao chiến với các đơn vị Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu trên vùng núi Tala'at al-Hamra, Idat al-Raa và Wadi Nakhla.

Tướng Adil al-Khabaji, chỉ huy lực lượng an ninh trên vùng bờ biển phía tây và thuộc lực lượng của nhóm Tariq Saleh quay súng trở về tham gia phong trào Ansar Allah.

Trong ngày 10/5,  không quân liên quân Ả-rập Xê-út không kích quận Sarwah 21 lần và quận Madghal 4 lần ở tỉnh Marib, không kích khu vực núi Khasaf thuộc tỉnh Al-Jawf 5 lần.

Theo TGO
back to top