Chiến sự Libya: LNA không kích ác liệt GNA ở Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 07.05.2020, các máy bay chiến đấu của Không quân Libya (LAF) tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào các lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA).

Thiếu tướng Ahmed al-Mesmari, phát ngôn viên Quân đội Quốc gia Libya (LNA), tuyên bố LNA bắt đầu một chiến dịch đường không, có tên mã là Abave Birds, tấn công lực lượng GNA từ đầu giờ sáng.

Các cuộc không kích đánh vào các kho đạn dược, các vị trí phòng ngự kiên cố và tập trung binh lực của GNA trên vùng ngoại ô làng Abugrein, phía nam thành phố Misrat. Chiến dịch tiến công đường không Abave Birds sẽ diễn ra trong nhiều ngày.

Không quân LNA không kích căn cứ sân bay Misrata của GNA

Đợt không kích đầu tiên của chiến dịch tập kích đường không diễn ra vào lúc sáng sớm, nhằm mục tiêu là các căn cứ quân sự ở thành phố Misrata và thủ đô Tripoli.

Truyền thông LNA cho biết, lực lượng GNA, được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tổn thất nặng nề về vũ khí trang bị, đạn dược, nhiên liệu và phương tiện cơ giới.

Những cuộc không kích được tiến hành với độ chính xác cao, các nhà bình luận quân sự cho rằng Không quân Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) (UAEAF) đã tiến hành yểm trợ cho LNA. 

Một số máy bay không người lái vũ trang và máy bay cường kích chiến trường hạng nhẹ của UAEAF đã được triển khai tại Libya.

Những bức ảnh vệ tinh cho thấy, có khoảng 6 tiêm kích Mirage 2000-9 của UAEAF trong một căn cứ không quân Ai Cập, cách Libya chưa đến 90 km.

Những cuộc không kích của Chiến dịch Ababil Birds gây ra tổn thất nghiêm trọng về vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh của lực lượng GNA. Sau chiến dịch tập kích đường không này, LNA sẽ triển khai cuộc tấn công bộ binh mới vào Tripoli.

Theo TGO
back to top