An ninh Iraq không kích tiêu diệt 9 tay súng IS

Ngày 29/1, Cơ quan Truyền thông An ninh Iraq thông báo, nhóm khủng bố IS, gây lên vụ tấn công tỉnh Diyala ngày 21/1 bị tiêu diệt. Trước đó, vụ tấn công do nhóm khủng bố IS này thực hiện đã khiến 11 quân nhân Iraq thiệt mang.

IS tuyên bố tiến hành cuộc tấn công vào một vị trí của Sư đoàn 1 quân đội Iraq phía tây quận Hawi al-'Azim.

Lợi dụng một cơn bão tuyết khắc nghiệt đang gây ảnh hưởng đến toàn bộ tỉnh Diyala, những tay súng khủng bố đã tấn công vào vị trí này.

Cơ quan truyền thông quân đội Iraq, trong một thông cáo báo chí cho biết: “Cơ quan An ninh Quốc gia xác định chính xác vị trí ẩn nấp của nhóm khủng bố, đã thực hiện hành vi tội ác ở Hawi al-'Azim trong Bộ Tư lệnh Chiến dịch Diyala… Nhóm hỗn hợp Tìm kiếm và xác định mục tiêu thuộc Bộ Tư lệnh Tác chiến chung và Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân lập kế hoạch và theo dõi những phần tử khủng bố trong nhiều giờ, sau đó ra đòn trừng phạt bằng ba cuộc không kích chính xác do máy bay F-16 của Iraq thực hiện”.

Những cuộc không kích chính xác của Không quân Iraq tiêu diệt 9 phần tử khủng bố IS, 6 tay súng trong số đó là người Lebanon

Những cuộc không kích chính xác của Không quân Iraq tiêu diệt 9 phần tử khủng bố IS, 6 tay súng trong số đó là người Lebanon.

Những kẻ khủng bố đã thâm nhập Iraq từ các tỉnh phía Bắc và Akar của Lebanon.

Năm 2021, trang al-Modon của Lebanon cho biết, hơn 100 phần tử cực đoan từ miền bắc Lebanon đã đến Iraq qua Syria gia nhập đội ngũ IS.

Bộ trưởng Nội vụ Lebanon Bassam al-Mawlawi xác nhận nhiều thông tin do al-Modo tiết lộ.

Nhưng các cơ quan chức năng Lebanon không thực hiện biện pháp nào có hiệu quả để vô hiệu hóa mạng lưới tuyển dụng chiến binh của IS tại quốc gia này.

Thông tin của vụ tấn công tiêu diệt các phần tử khủng bố nước ngoài ở Diyala của Iraq cho thấy, IS vẫn là một tổ chức cực đoan thống nhất chung, hoạt động mạnh mẽ ở Trung Đông cũng như nhiều khu vực khác trên thế giới.

Các nhóm của IS ở Iraq, Syria và Lebanon vẫn liên kết phối hợp chặt chẽ các hoạt động tấn công khủng bố ở những quốc gia Trung Đông và thế giới.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top