20.000 liều văcxin Sputnik V ngừa Covid-19 được TP Thủ Đức sử dụng thế nào?

TP Thủ Đức đã tiếp nhận 20.000 liều vắcxin Sputnik V và tổ chức tiêm ngừa Covid-19 cho người dân đúng quy định.

BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM cho biết, ngày 8/10/2021, UBND TPHCM có văn bản số 3320 giao UB Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp với Sở Y tế TPHCM và UBND TP Thủ Đức tiếp nhận 20.000 liều văcxin ngừa Covid-19 Sputnik V do một ngân hàng tài trợ.

sputnik-v.jpg
Vắcxin Sputnik V đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vắcxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

20.000 liều văcxin này sau đó trực tiếp giao cho UBND TP Thủ Đức chỉ đạo Trung tâm Y tế TP Thủ Đức chủ động tổ chức tiêm chủng bảo đảm an toàn, đúng quy định và báo cáo về Sở Y tế TPHCM.

Văcxin Gam-COVID-Vac (Sputnik V) do Viện Nghiên cứu Gamaleya, Nga sản xuất đã được cấp phép sử dụng tại 70 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Tại Việt Nam, văcxin Sputnik V đã được Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện văcxin cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch Covid-19.

Từ giữa tháng 3/2021, Việt Nam tiếp nhận 2.000 liều văcxin Sputnik V do Chính phủ Liên bang Nga viện trợ và sử dụng cho gần 900 người. Sau đó, Việt Nam nhận thêm 10 nghìn liều văcxin Sputnik V do Chính phủ Liên bang Nga tặng.

Thông tin về tỉ lệ bao phủ văcxin ngừa Covid-19 tại TPHCM, BSCKII Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, đến nay, khoảng 99% người dân trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 1; 76,8% người được tiêm đủ 2 mũi.

tiem.jpg
TPHCM hiện có khoảng 99% người dân trên 18 tuổi đã được tiêm mũi 1; 76,8% người được tiêm đủ 2 mũi vắcxin ngừa Covid-19.

Với những trường hợp chưa tiêm mũi 1 hoặc đến hạn tiêm mũi 2, người dân có thể đến đăng kí tiêm tại UBND địa phương hoặc đăng kí thông qua đầu số 8066 của Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM.

Sở Y tế TPHCM cũng yêu cầu các quận, huyện linh hoạt, tạo điều kiện tiêm chủng cho những đối tượng làm mất giấy chứng nhận tiêm mũi 1.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top