Yemen: Houthi bắn rơi UAV do Mỹ sản xuất cho Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi (Yemen) cho biết đã bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) do Mỹ sản xuất gần biên giới với tỉnh Aseer phía tây nam Ả rập Xê út.

Chiếc UAV bị bắn rơi khi đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tìm kiếm vị trí tập trung quân của Houthi là loại ScanEagle, do Mỹ sản xuất.

Trong thời gian gần đây, lực lượng kháng chiến Yemen do Houthi lãnh đạo bắn hạ nhiều UAV do Mỹ sản xuất, trong đó có cả máy bay không người lái tấn công (UCAV) tiên tiến MQ-9 Reaper do chính quân nhân Mỹ điều khiển vào tháng 08.2019.

Mỹ là quốc gia chính ủng hộ Ả rập Xê út thành lập Liên minh quân sự các quốc gia vùng Vịnh, để tiến hành cuộc chiến tranh chống lại lực lượng kháng chiến Yemen tháng 03.2015, nhằm đưa chính phủ tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi trở lại nắm quyền.

Nhưng lực lượng kháng chiến Yemen, dẫn đầu là phong trào Houthi liên tiếp đánh bại lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của ông Mansur Hadi, và bẻ gãy tất cả các chiến dịch tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh. Sau đó mở rộng chiến tranh sang cả lãnh thổ Ả rập Xê út. Những chiến thắng này đã khiến tham vọng của Riyadh tại Yemen rơi vào bế tắc, bất chấp hỗ trợ từ phía Mỹ.

Những mảnh xác chiếc UAV của Ả rập Xê út bị Houthi bắn hạ ở Yemen. Ảnh Yemen Wrath

Những mảnh xác chiếc UAV của Ả rập Xê út bị Houthi bắn hạ ở Yemen. Ảnh Yemen Wrath

Chiêc UAV ScanEagle bị lực lượng phòng không Houthi bắn hạ ở Yemen. Video Yemen Wrath

Theo TGO
back to top