Video: Trực thăng tấn công Ka-52 phá hủy tăng thiết giáp, trận địa phòng ngự của quân Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga công bố video, ghi lại hoạt động chiến đấu của trực thăng tấn công và trinh sát Ka-52 thuộc Quân khu phía Tây, phá hủy trận địa và tăng thiết giáp của quân đội Ukraine.

Các máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52, trong chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, đã thể hiện năng lực tác chiến vượt trội trên chiến trường Donbass.

Chiến trường Ukraine có độ nguy hiểm cao từ các vũ khí phòng không di động MANPAD do phương Tây cung cấp với số lượng lớn, các trực thăng Ka-52 thể hiện tính thích ứng cao, khả năng cơ động linh hoạt và hỏa lực rất mạnh tầm xa.

Để có thể an toàn trong chiến đấu, các kíp lái Ka-52 thường tấn công mục tiêu bằng tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) trên khoảng cách hơn 5 km. Phi công thực hiện các chuyến bay trên độ cao siêu thấp nhằm vô hiệu hóa khả năng phát hiện, theo dõi và phóng tên lửa phòng không MANPAD.

Trực thăng tấn công Ka-52 Nga thực hiện nhiệm vụ chiến đấu ở Ukraine. Video RT
Trực thăng tấn công Ka-52 Nga tiêu diệt tăng thiết giáp quân đội Ukraine. Video RT

Trực thăng tấn công Ka-52 Nga thường cơ động tác chiến với độ cao dưới vài chục m, sử dụng địa hình địa vật, bao gồm cả cây cối và tòa nhà để cản trở tầm quan sát của số lượng rất lớn các trắc thủ tên lửa phòng không di động MANPAD của quân đội Ukraine, sau đó nhanh chóng lấy độ cao phóng tên lửa tiêu diệt các mục tiêu như vị trí quân sự kiên cố, tăng thiết giáp. Sử dụng rockets không điều khiển tiêu diệt sinh lực, trận địa phòng ngự và các phương tiện chiến đấu của đối phương, sau đó nhanh chóng thoát ly khu vực chiến đấu.

Các đơn vị trực thăng chiến đấu không quân Nga cũng thực hiện nhiệm hộ tống các đoàn xe quân sự, vận chuyển quân, hậu cần kỹ thuật và yểm trợ hỏa lực cho các đơn vị theo yêu cầu trong các cuộc tấ công.

Nhờ khả năng bay độ cao thấp, che chắn và ngụy trang tốt, cơ động linh hoạt, vũ khí đường không hiệu quả cao, trực thăng Ka-52 được coi là phương tiện tác chiến đường không hiệu quả nhất trong chiến dịch quân sự của quân đội Nga.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top