Video: Quân đội Syria thu giữ lượng lớn vũ khí trang bị thánh chiến ở Daraa

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 5/5, quân đội và lực lượng an ninh Syria công khai một số lượng lớn vũ khí và đạn dược, được phát hiện trong các cuộc truy quét trên địa phận tỉnh miền nam Daraa.

Theo Hãng thông tấn Ả Rập Syria (SANA), quân đội và lực lượng an ninh Syria phát hiện và thu giữ số lượng vũ khí, đạn dược này trong những chiến dịch truy quét chống bạo loạn và rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh trên vùng nông thôn phía đông Daraa, khu vực al-Lujat.

Trong số vũ khí và đạn dược bị thu giữ, ngoài những vũ khí bộ binh thông thường và đạn dược còn có những vũ khí hạng nặng. Đó là 7 tên lửa chống tăng có điều khiển Konkurs do Liên Xô hoặc Bulgaria sản xuất (ATGM), 4 tên lửa chống tăng Fagot ATGM do Liên Xô hoặc Bulgaria sản xuất, 3 tên lửa chống tăng ATGM Malyutka do Liên Xô sản xuất, 1 tổ hợp phòng không cơ động Strela-2 do Liên Xô sản xuất, 7 quả đạn phóng lựu chống tăng RPG-22 do Liên Xô sản xuất, 4 quả đạn phóng lựu chống tăng RPG-75 do Tiệp Khắc sản xuất.

Những vũ khí trang bị hạng nặng mà quân đội Syria thu giữ được ở Daraa

Những vũ khí trang bị hạng nặng mà quân đội Syria thu giữ được ở Daraa

Một số vũ khí, như tên lửa Malyutka, do lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến cướp từ các kho vũ khí quân sự của Syria trong những năm đầu chiến tranh. Một số vũ khí,  như đạn RPG-75, do Mỹ và các quốc gia phương tây cung cấp cho lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Lực lượng vũ trang Syria trong hơn hai năm nay đã phát hiện và thu giữ rất nhiều vũ khí hạng nặng của các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến, cất giấu trên vùng nông thôn phía nam.

Theo TGO
back to top