Video: Liên quân Ả rập Xê út bắn hạ một UAV Houthi

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thông báo đánh chặn thành công một máy bay không người lái (UAV) của Houthis (phong trào Ansar Allah) trên không phận tỉnh Amran, miền bắc Yemen.

Liên quân công bố video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út bắn hạ chiếc UAV Houthi bằng tên lửa không đối không.

Liên minh Ả rập Xê út cho biết, Houthi đã phóng UAV từ sân bay quốc tế Sanaa Yemen. Đáp lại, không quân liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào căn cứ phòng không cũ của sân bay, địa bàn được cho là nơi lắp ráp UAV.

Khoảng một giờ sau khi đánh chặn UAV Houthi, liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo, máy bay chiến đấu Ả rập Xê út cũng tiêu diệt một chiếc thuyền gắn bom tự hành điều khiển từ xa phía nam Biển Đỏ. Liên quân tuyên bố, xuồng đánh bom tự hành do Houthi phóng từ tỉnh al-Hudaydah, miền tây Yemen.

Hãng tin nhà nước Ả rập Xê út, dẫn nguồn tuyên bố Liên quân nhấn mạnh: “Houthi là mối đe dọa đối với tự do hàng hải, gây nguy hiểm cho an ninh khu vực và quốc tế”.

Thất bại trong các chiến dịch trên bộ, liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tăng cường các hoạt động trên không chống lại Houthi ở Yemen nhằm mục đích ngăn chặn và phá hủy các cuộc tấn công trên chiến trường tỉnh Marib và các khu vực chiến trường khác. Nhưng những cuộc không kích này, ngoại trừ phá hoại hạ tầng cơ sở và gây thương vong dân thường, vẫn không thể ngăn chặn các đợt sóng tấn công quyết liệt của Houthi.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top