Syria: SDF thu giữ kho vũ khí khủng bố ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18.07.2020, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thực hiện nhiều cuộc tiến công truy quét các phần tử khủng bố trên những khu vực mới, đây là một phần chiến dịch chống IS ở phía đông nam tỉnh Deir Ezzor.

Lực lượng SDF tiến hành giai đoạn II của Chiến dịch Ngăn chặn Khủng bố từ ngày 18.07, với sự phối hợp trực tiếp từ Liên minh quân sự do Mỹ lãnh đạo. Giai đoạn đầu tiên của chiến dịch đã thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 10.06.

Theo hãng tin người Kurd Hawar News Agency (ANHA), trong ngày thứ hai chiến dịch, SDF phát hiện một kho vũ khí lớn của IS. Kho có tới 2.000 quả đạn súng cối, 20 quả mìn, nhiều súng trường tấn công và năm điện thoại di động.

SDF bắt giữ hai phần tử khủng bố IS. Các nguồn tin của người Kurd cho biết, một trong đó là thủ lĩnh, chỉ huy chiến trường cao cấp của IS. Tính đến thời điểm này, SDF đã bắt giữ 24 nghi phạm khủng bố IS, thu nhiều vũ khí đạn dược.

Trong thời gian tiến hành chiến dịch ngăn chặn khủng bố, có sự suy giảm đáng kể các hoạt động của IS ở Deir Ezzor. Nhưng lực lượng IS vẫn ẩn nấp rất kỹ và còn nhiều vũ khí trang bị, có thể sẽ tiếp tục tiến công khi chiến dịch truy quét này kết thúc.

Dân quân người Kurd thu giữ vũ khí đạn dược của IS ở Deir Ezzor

Dân quân người Kurd thu giữ vũ khí đạn dược của IS ở Deir Ezzor

Lực lượng SDF truy quét IS ở Deir Ezzor

Theo TGO
back to top