Syria: Pháo binh – tên lửa đánh phá ào ạt chiến tuyến khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26.07.2019, quân đội Syria ồ ạt tập kích bằng pháo phản lực, tên lửa mặt đất và đạn pháo hạng nặng vào các tuyến phòng thủ của lực lượng thánh chiến trên vùng nông thôn phía tây bắc tỉnh Hama.

Khu vực chiến tuyến này hiện do tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Jaysh Al-Izza chiếm giữ, với các loại phương tiện cơ giới và địa điểm trú quân bên trong các thị trấn Tal Malah, Jibeen, Latmeen, Hasraya, Kafr Zita và Morek.

Pháo phản lực quân đội Syria nhả đạn ở Hama

Quân đội Syria sử dụng đạn pháo 152 mm dẫn đường laser tấn công các mục tiêu ở Hama. Video ANNA New

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Vệ binh Cộng hòa của quân đội Syria cho biết cuộc tấn công hoả lực này nhằm dọn đường cho một cuộc tấn công mới, và đẩy lùi các lực lượng khủng bố trên khoảng cách an toàn hơn, chiếm các cao điểm khống chế các thị trấn chiến lược.

Theo kế hoạch ban đầu, các đơn vị quân đội Syria dự kiến tái chiếm lại cao điểm Tal Malah, bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến đánh chiếm hồi tháng 06.2019.

Sau khi thất bại và phải rút khỏi Tal Malah, quân đội Syria không thể mở thông tuyến đường trọng yếu giữa hai thị trấn then chốt Al-Sqaylabiyeh và Mhardeh.

Vị trí chiến lược của các cao điểm này buộc quân đội Syria phải tập trung binh lực nhằm ngăn chặn hướng tấn công phía đông thị trấn Kafr Naboudeh, và không thể tiến công về hướng tây nam Idlib.

Theo Al-Masdar News
back to top