Syria: Nga không kích diệt chỉ huy chiến trường IS trốn trên đất do Mỹ chiếm giữ, trả thù cho thiếu tướng cố vấn ở Deir Ezzor

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 06/10/2020, không quân Nga tiến hành cuộc cuộc không kích vào trụ sở chỉ huy ngầm của IS ở phía bắc tỉnh Deir ez-Zor, trong vùng do Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) và Mỹ kiểm soát .

Cuộc không kích nhằm một trong những nơi trú ẩn và là sở chỉ huy chiến trường của thủ lĩnh khủng bố có tên là Abu Qatada. Đây là chỉ huy chiến trường đã trực tiếp chỉ huy và tiến hành cuộc tấn công khủng bố nhằm vào các quân nhân Nga ngày 18/8 trong “Sa mạc Trắng” (vùng sa mạc nằm giữa Deir Ezzor và phía đông tỉnh Homs), khiến một tướng Nga, một phiên dịch quân sự và một binh sĩ Syria thiệt mạng.

Biên đội máy bay ném bom Su-34, sử dụng vũ khí có điều khiển tấn công chính xác, phá hủy hai hầm ngầm trú ẩn của các phần tử khủng bố. Khoảng 30 tay súng, bao gồm cả chỉ huy chiến trường Abu Qatada bị tiêu diệt.

Không quân Nga không kích diệt IS ở Deir Ezzor

Không quân Nga không kích diệt IS ở Deir Ezzor

Không có bình luận nào từ phí Liên minh chống khủng bố quốc tế do Mỹ dẫn đầu giải thích lý do vì sao các tay súng của tổ chức khủng bố IS lại có thể tự do sinh sống và hoạt động trên vùng lãnh thổ do Mỹ và SDF kiểm soát.

Ngày 18/8/2020, thiếu tướng cố vấn Vyacheslav Gladkikh và người phiên dịch đi cùng thiệt mạng trong một cuộc tấn công bằng bom vệ đường lượng nổ lớn của IS.

Sĩ quan Nga và quân nhân phiên dịch đi cùng vị tấn công gần mỏ dầu At-Taym phía nam Deir ez-Zor, sĩ quan chỉ huy Lực lượng Vũ trang địa phương (NDF) vùng Al-Meyadin, Muhammad Taysar Az-Zahir, cùng với 4 quân nhân dưới quyền cũng thiệt mạng, 3 quân nhân Syria khác bị thương.

Theo TGO
back to top