Syria: Không quân Nga không kích dữ dội IS trên vùng sa mạc tỉnh Homs

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/1, Lực lượng không quân Nga dồn dập tiến hành hàng loạt cuộc không kích trên sa mạc miền trung Syria, đánh phá các tụ điểm và căn cứ hầm ngầm IS trong khu vực Badiya Al-Sham.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự tỉnh Homs cho biết, không quân Nga đánh phá dữ dội chiến tuyến của IS trong khu vực giữa khu di tích lịch sử Al-Resafa và Ithriya, gây thiệt hại nặng nề về vật chất và nhân lực cho lực lượng khủng bố.

Máy bay chiến đấu Nga cũng tiến hành nhiều cuộc không kích trên vùng nông thôn nằm giữa các tỉnh Homs và Deir Ezzor, đánh phá nhiều điểm ẩn náu của khủng bố gần các thị trấn Al-Sukhnah (tỉnh Homs) và Al-Shoula (tỉnh Deir Ezzor).

Không quân Nga không kích các điểm ẩn nấp, co cụm của IS trên sa mạc Deir Ezzor

Chiến dịch không kích của không quân Nga diễn ra cùng lúc với thông tin, quân đội Nga tăng cường thêm binh lực hỗ trợ các đơn vị quân đội Syria trên sa mạc ở miền trung và miền đông quốc gia này.

Các nhóm tàn binh IS thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công hàng ngày nhằm vào Quân đội Syria và các đơn vị quân tình nguyện, dân thường trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham. Những chiến dịch tiến công thiếu hiệu quả của các lực lượng vũ trang Syria buộc Lực lượng vũ trang Nga phải triển khai quân tiếp viện tới một số mặt trận ở miền đông và miền trung Syria.

Theo TGO
back to top