Syria: Không quân Nga đánh phá địa bàn thánh chiến ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.10.2019, Không quân Nga tiến hành cuộc không kích ác liệt vào căn cứ không quân Taftanaz ở tỉnh Idlib, nơi đang bị lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến chiếm giữ. Qua đó, phá hủy một số công trình ẩn nấp phòng thủ trong và xung quanh cơ sở quân sự này.

Truyền thông mạng xã hội ủng hộ đối lập địa phương công bố video ghi lại cảnh Không quân Nga đánh phá điểm trú quân của thánh chiến trên địa bàn gần căn cứ không quân Taftanaz.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Quân đội Syria cho biết, không quân Nga đã diệt hơn 30 tay súng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và các nhóm Hồi giáo thánh chiến khác. Trong số này có cả 2 chỉ huy chiến trường của HTS.

Trong hai ngày vừa qua, không quân Nga tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào các vị trí thánh chiến ở Idlib, Hama và Latakia. Những cuộc không  kích của không quân Nga có mục tiêu phân tán binh lực của lực lượng thánh chiến, tạo điều kiện cho quân đội Syria thực hiện mục tiêu phối hợp với các đơn vị dân quân người Kurd, ngăn chặn chiến dịch tiến công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Không quân Nga không kích tiêu diệt căn cứ địa thánh chiến ở Idlib. Video Al-Masdar News

Theo TGO
back to top