Syria: Du kích người Kurd liên tục tấn công liên minh Hồi giáo cực đoan – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF - HRE) công bố những trận đánh nhằm vào lực lượng Hồi giáo cực đoan và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng Đông Bắc Syria trong liên tiếp bốn ngày, từ 11 đến 14.03.2020.

Ngày 11 tháng 3

Du kích người Kurd thuộc lực lượng ALF tấn công lực lượng Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở làng Daxlibash ở vùng al-Bab, diệt 2 tay súng cực đoan và một người khác bị thương.

Ngày 12 tháng 3

Lực lượng ALF tiến hành trận phục kích trong địa phận làng Berade thuộc quận Sehrawa, khu vực Afrin, diệt 4 tay súng cực đoan, thu giữ hai súng AK-47, điện thoại di động và điện thoại vô tuyến. Trận đánh này được tiến hành để trả thù cho chiến binh người Kurd Zinar Amed tử trận trong cuộc chiến với liên minh thánh chiến – quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin.

Ngày 13 tháng 3

Các du kích người Kurd bất ngờ đột kích vào vùng lân cận làng Meryemin thuộc quận Shera Afrin. Trong cuộc giao chiến 2 tay súng Hồi giáo cực đoan thiệt mạng, một binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và 1 tay súng thánh chiến bị thương. ALF phá hủy 4 hỏa điểm và súng máy phòng không hạng nặng DShK, thu 2 súng tiểu liên M16 A-4, một khẩu súng máy BKC, một tiểu liên AK-47, kính nhìn ban đêm, ống nhòm và một đài thông tin liên lạc.

Ngày 14 tháng 3

Lực lượng Afrin tiến hành một cuộc tấn công bằng mìn tự chế, khiến một tay súng thánh chiến thiệt mạng, 1 người khác bị thương tại giao lộ Kawa Junction ở trung tâm thành phố Afrin.

Lực lượng giải phóng Afrin người Kurd tấn công thánh chiến. Video ANF New

Đáp trả các cuộc tấn công của lực lượng ALF, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng UAV vũ trang, phối hợp với lực lượng pháo binh của các nhóm Hồi giáo cực đoan đánh phá liên tục các địa bàn nghi ngờ có du kích người Kurd ẩn nấp ở khu vực Afrin và Shehba, miền bắc Syria.

Theo TGO
back to top