Syria: Dân quân người Kurd tuyên bố bẻ gãy 2 cuộc tấn công của Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Hasakah

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/3, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông báo bẻ gãy hai cuộc tấn công của lực lượng Hồi giáo cực đoan do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở khu vực gần thị trấn Tell Tamr, miền bắc al-Hasakah của Syria.

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến tiến hành cuộc tấn công ngày 24 và 25/3 vào các làng Tell al-Laban và Kuzaliyah. Những ngôi làng nằm ở ngoại ô thị trấn Tell Tamr. Thị trấn là thành trì của SDF, có đa số người theo đạo Thiên chúa.

Theo tuyên bố của truyền thông người Kurd, trong cuộc tấn công đầu tiên, 4 tay súng thuộc tổ chức Quân đội Quốc gia Syria (SNA) do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn bị thương. Các chiến binh SDF phá hủy một chiếc xe ủi đất. Năm tay súng SNA bị thương trong cuộc tấn công thứ hai, SDF phá hỏng một xe quân sự.

Yểm trợ cho cuộc tấn công, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ pháo kích ác liệt vào vùng ngoại ô của Tell Tamr. Theo Hãng thông tấn Hawar, một số ngôi nhà dân bị hư hỏng nặng.

Tuần trước, SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện nhiều cuộc tấn công vào chiến tuyến của SDF gần thị trấn Ain Issa phía bắc Raqqa. Hàng chục tay súng của cả hai bên thiệt mạng hoặc bị thương. Tình hình hiện tạm thời lắng dịu, nhưng các tay súng bắn tỉa của cả hai bên vẫn tiếp tục hoạt động.

Các cuộc tấn công của liên minh SNA và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra phía bắc Raqqa và tiếp tục diễn ra phía bắc al-Hasakah thực tế đang tìm điểm yếu của SDF để tấn công sâu vào vùng lãnh thổ do người Kurd kiểm soát. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và SNA không dừng lại ở những cuộc tấn công không có kết quả này, mà đang tìm kiếm cơ hội để có thể tiến đến nhưng khu mỏ dầu mà SDF đang khai thác.

Theo TGO
back to top