Syria: Chiến sự trên sa mạc tỉnh Homs giữa Quân đội Syria với IS diễn biến phức tạp

(khoahocdoisong.vn) - Trong 48 giờ qua, IS tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công vào chiến tuyến của Quân đội Syria trên vùng sa mạc Badiya Al-Sham thuộc tỉnh Homs.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ phía đông tỉnh Homs cho biết, Quân đội Syria bị IS tấn công tại một số trận địa phòng ngự trong khu vực Badiya Al-Sham ngày 04-05.07.2020. Đây cũng là cuộc giao chiến ác liệt nhất trong hai tháng qua trên sa mạc tỉnh Homs.

Các đơn vị Quân đội Syria, Lực lượng vũ trang địa phương (NDF), được sự yểm trợ của các trực thăng chiến đấu Nga, đẩy lùi những đợt tấn công liên tiếp của IS. Mặc dầu vậy, hơn 10 binh sĩ Syria thương vong.

Nguồn tin từ Quân đội Syria cho biết, các đơn vị vũ trang Syria tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, phá hủy một số xe cơ giới gắn súng máy phòng không hạng nặng trong cuộc tấn công này.

Trong mấy ngày qua, lợi dụng đại dịch Covid-19, IS liên tục tiến hành các cuộc tấn công trong khu vực sa mạc Badiya Al-Sham thuộc các tỉnh Damascus, Homs, Al-Sweida và Deir Ezzor. Do không thể phối hợp với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), quân đội Syria không thể triệt để truy đuổi và tiêu diệt IS.

Đổi lại, Quân đội Syria phải tăng cường phối hợp với các Lực lượng Vũ trang Iraq, chủ yếu là Các Đơn vị Động viên Rộng rãi (Hashd Al-Sha'abi - PMU) nhằm ngăn chặn lực lượng khủng bố dọc biên giới, IS hiện chủ yếu cơ động qua hành lang 55 km khu vực thị trấn As- Tanf, nơi quân đội Mỹ chiếm đóng.

Trên chiến trường Syria, khi quân đội Syria không thể phối hợp được với SDF và quân đội Mỹ vẫn còn duy trì sự hiện diện, khả năng tiêu diệt triệt để khủng bố là không thể.

Quân đội Syria giao chiến với IS trên sa mạc tỉnh Homs. Video Euronews

Theo TGO
back to top