Sư đoàn Tiger tiến chiếm 2 thị trấn ở Idlib, Thổ Nhĩ Kỳ ra mặt không kích quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 03.02.2020, Quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Đặc nhiệm số 25 (Tiger) tiếp tục tiến công trên vùng nông thôn Idlib, bất chấp cuộc tấn công gần đây của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào vị trí của lực lượng này.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự cho biết, sau một trận đánh ác liệt với lực lượng Hồi giáo thánh chiến, dẫn đầu là Hay’at Tahrir Al-Sham, Sư đoàn Tiger chiếm được hai thị trấn Jawbas và Saan nằm ở phía tây bắc thị trấn Ma'arat Al-Nu'man.

Đây là một phần nỗ lực của quân đội Syria trong cuộc tiến công nhằm cắt đứt đường cao tốc Aleppo-Latakia (M-4) - tuyến đường tiếp vận chủ yếu của lực lượng khủng bố được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn.

Khi quân đội Syria tiến hành cuộc tấn công, lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ không kích chiến tuyến các đơn vị vũ trang Syria, triển khai binh lực chặn tuyến đường tới Saraqib từ phía nam. Trước tình huống phức tạp này, Quân đội Syria quyết định đẩy nhanh cuộc tấn công đánh chiếm các địa bàn dân cư xung quanh thị trấn.

Quân đội Syria tiến hành tấn công bao vây thành phố Saraqib ở Idlib. Ảnh South Front

Quân đội Syria tiến hành tấn công bao vây thành phố Saraqib ở Idlib. Ảnh South Front

Đối với Thổ Nhĩ Kỳ, mất Saraqib là một đòn giáng mạnh vào lực lượng Hồi giáo thánh chiến, do thành phố thị trấn này nằm trên ngã tư giao lộ hai tuyến đường cao tốc lớn của Syria M-4 và M-5.

Trên chiến trường Idlib, lực lượng không quân Nga tập trung yểm trợ Sư đoàn Tiger. Máy bay chiến đấu Nga dội bom liên tục vào lực lượng thánh chiến, dọn đường cho quân đội Syria tiến công. Những cuộc không kích với độ chính xác cao làm tê liệt sức chống trả và ngặn chặn đường tiếp vận của lực lượng thánh chiến.

Kênh thông tấn ANNA News cung cấp một phóng sự video cuộc tấn công của quân đội Syria, diễn ra dưới hỏa lực chi viện của Không quân Nga trên chiến trường Idlib.

Quân đội Syria tiến công trên chiến trường Idlib. Video ANNA News

Theo TGO
back to top