Quân Nga và dân quân Donbass bao vây quân đội Ukraina ở Lugansk

Các lực lượng quân đội Nga và dân quân Lugansk đang phát triển cuộc tiến công vào khu vực co cụm binh lực quân đội Ukraine ở Severodonetsk - Lysychansk thuộc Vùng Luhansk.

Ngày 8/3, các đơn vị dân quân Lugansk (LPR) tiến vào thị trấn Popasnaya từ hướng đông. Thị trấn nằm trên tuyến đường trọng điểm ở khu vực phía nam Lysychansk.

Trước đó, ngày 7/3, truyền thông nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng thông báo về những cuộc giao chiến trong khu vực. Tới ngày 8/3, các đơn vị dân quân Lugansk tiến vào thị trấn.

Tiến công vào khu vực Popasnaya, các đơn vị dân quân Lugansk (LPR) tạo điều kiện cho việc bao vây và vô hiệu hóa toàn bộ cụm binh lực Kyiv tại 3 thị trấn quan trọng của địa phương, gồm Severodonetsk, Lysychansk và Rubejnoe.

Bản đồ tình hình chiến sự trong khu vực vào ngày 7/3

Quân đội Nga và lực lượng dân quân Lugansk LPR phát triển tấn công bao vây các lực lượng Kyiv trong địa bàn Severodonetsk-Lysychansk

Theo Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng dân quân Lugansk (LPR) giành được quyền kiểm soát Novodrujevsk và Belgorovka. Những khu định cư này nằm trên vùng lân cận phía tây bắc của Lysychansk.

Lực lượng quân đội Ukraina trong vùng Severodonetsk-Lysychansk đã bị phong tỏa từ các hướng đông, đông nam, bắc và tây bắc. Lực lượng LPR tiến từ khu vực Popasnaya nhằm ngăn chặn khả năng rút lui của các đơn vị quân đội Ukraina và các tiểu đoàn quân tình nguyện dân tộc chủ nghĩa.

Nếu các thị trấn Seversk và Bahmut bị Nga và các đơn vị dân quân chiếm giữ, cụm binh lực Ukraine trong địa bàn Severodonetsk-Lysychansk sẽ rơi vào vòng vây chiến thuật.

Trực thăng tấn công Ka-52 đang hoạt động trong chiến dịch ở Ukraine.

Thông tin tóm tắt về các hoạt động của quân đội Nga sáng 8/3:

Lực lượng dân quân Luagansk (LPR) đã kiểm soát các khu định cư Borsonino, Kremennaya, Peschannoe, Varvarovka, Pshenchnoe, Epifanovka, Novodruzhesk, Belogorovka. Tiến được 9 km.

Các đơn vị Dân quân Donetsk giành được quyền kiểm soát Osaviakhim ở Mariupol.

Trong 24 giờ qua, máy bay Không quân Nga phá hủy 158 cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraine.

Ngày 7/3, lực lượng tên lửa hành trình Hải quân Nga tấn công khiến sân bay Không quân Ukraine Ozernoe gần Zhytomir ngừng hoạt động.

Không quân tiêm kích Nga bắn rơi 2 MiG-29 và 1 Su-27 của Không quân Ukraine.

Không quân Nga tấn công vào 2 sư đoàn phòng không Ukraine trang bị hệ thống tên lửa phòng không S-300, 3 hệ thống phòng không Buk M-1, 4 sở chỉ huy, 2 trạm radar, 9 kho đạn và 11 địa điểm tập trung vũ khí và thiết bị quân sự .

Ngày 8/3, quân đội Nga mở các hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi Kyiv, Chernigov, Sum, Kharkov và Mariupol.

Lực lượng vũ trang Nga cơ động vượt sông trên chiến trường Ukraine.
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top