Quân đội Syria và không quân Nga đánh lớn ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 16.07.2020, Al-Masdar News dẫn nguồn tin từ Idlib cho biết, Quân đội Syria, hỗ trợ bởi các UAV trinh sát Nga, dồn dập tập kích hỏa lực thánh chiến trong vùng Greater Idlib, phía tây bắc Syria.

Nguồn tin quân sự Syria cho biết, pháo binh – tên lửa và không quân Syria đánh phá ác liệt tổ chức thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) và Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) tại các thị trấn Ariha, Benin, Al-Bara'a, Kansafra, Fatterah, Sufuhon và Fleifel, gây thương vong nặng nề cho các nhóm khủng bố này.

Trên vùng đông bắc tỉnh Latakia, không quân Nga và Syria tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào nhóm thánh chiến đang cố thủ trong Kabani.

Theo thông tin trên Twitter, hàng chục cuộc không kích của không quân Nga – Syria, pháo kích của quân đội Syria đã khiến hơn 30 tay súng thánh chiến thiệt mạng.

Quân đội Syria gia tăng các cuộc tấn công bằng pháo binh hạng nặng và pháo phản lực, nhằm vào các phần tử thánh chiến vào miền nam Idlib sau vụ đánh bom SVBIED ngày 14.07.2029 nhằm vào đoàn tuần tra chung Nga – Thổ Nhĩ Kỳ trên đường cao tốc M4. 

Lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến cũng tăng cường tấn công khiêu khích trong vùng Greater Idlib, bắn phá chiến tuyến của quân đội Syria và các khu dân cư trong vùng kiểm soát của chính quyền Damascus trong 24 giờ qua.

Theo TGO
back to top