Quân đội Syria thu giữ số lượng lớn vũ khí thánh chiến

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.04.2020, Quân đội Syria phát hiện và thu giữ một số lượng lớn vũ khí trang bị do phương Tây sản xuất, được lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến cất giấu kỹ ở tỉnh Damascus, Al-Quneitra, Daraa và Sweida.

Al-Masdar News dẫn nguồn thông tấn nhà nước SANA cho biết, an ninh Quân đội Syria phát hiện và thu giữ số vũ khí trang bị này trong chiến dịch rà phá bom mìn, vật liệu chiến tranh và truy tìm các căn cứ ngầm, bí mật của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến trong địa phận các tỉnh Quneitra-Damascus, Daraa và Suweida.

Các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến đã cất giấu rất kỹ những vũ khí này để sử dụng chống lại quân đội Syria khi thời cơ đến hoặc tiến hành các hoạt động khủng bố nhằm vào dân thường.

Trong số các vũ khí bị thu giữ có nhiều tên lửa chống tăng TOW do Mỹ sản xuất, súng phóng lựu chống tăng RPG, súng trường tấn công, súng máy các loại, trong đó có cả vũ khí do phương Tây và Mỹ sản xuất, lựu đạn các loại, truyền thông vệ tinh, trang thiết bị thông tin liên lạc viễn thông do phương Tây sản xuất, thuốc men và thiết bị y tế của Israel, Thổ Nhĩ Kỳ, và một số xe ô tô.

Một số vũ khí trang bị quân đội Syria thu giữ từ các hầm bí mật của thánh chiến

Một số vũ khí trang bị quân đội Syria thu giữ từ các hầm bí mật của thánh chiến

Quân đội Syria thu giữ một số lượng lớn vũ khí của lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Video SANA

Theo TGO
back to top