Quân đội Syria phát hiện nhiều điểm cất giấu vũ khí, lương thực của khủng bố trên sa mạc

(khoahocdoisong.vn) - Quân đội Syria, với sự hỗ trợ của các UAV trinh sát Nga, phát hiện ra nhiều điểm cất giấu vũ khí trang bị của IS trong chiến dịch truy quét khủng bố trên vùng sa mạc miền trung Syria.

Ngày 19/6, nhà báo Nga Oleg Blokhin đã đăng những bức ảnh, ghi lại một số điểm cất giấu vũ khí trang bị và lương thực, thực phẩm và các nguồn cung cấp khác của IS trên sa mạc. 

Tất cả những vật phẩm chiến tranh này được cất giấu ngẫu nhiên hoặc chôn lấp dưới lòng đất và có những cách đánh dấu khác nhau. Những kẻ khủng bố sử dụng tọa độ trên bản đồ Google để đánh dấu khu vực cất giấu, thường được sử dụng làm các chốt tiếp vận, cung cấp vũ khí đạn dược, lương thực thực phẩm.

Lực lượng quân tình nguyện Syria phát hiện và thu giữ vũ khí, trang bị của IS trên vùng sa mạc miền Trung Syria

Lực lượng quân tình nguyện Syria phát hiện và thu giữ vũ khí, trang bị của IS trên vùng sa mạc miền Trung Syria

Trong giai đoạn gần đây, IS thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công trên khu vực miền trung Syria kể từ đầu năm 2021. Quân đội Syria, phối hợp với lực lượng không quân Nga thường xuyên tiến hành các cuộc truy quét trong khu vực, nhưng kết quả tương đối thấp và các phẩn tử khủng bố vẫn có thể hoạt động sâu trong sa mạc tỉnh Homs.

Quân đội Syria cần có một chiến dịch quy mô lớn hơn, kéo dài hơn nhằm làm sạch vùng sa mạc miền Trung Syria, tiêu diệt và phá hủy các căn cứ địa ngầm của khủng bố trong khu vực. Chỉ khi nào làm sạch được sa mạc, những cuộc tấn công của IS mới có thể giảm bớt trên vùng tam giác Hama, Aleppo, Raqqa và vùng sa mạc tỉnh Homs.

Theo TGO
back to top