Quân đội Syria đọ pháo ác liệt với khủng bố ở Aleppo và Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12.01.2020, giao chiến bùng phát dữ dội trên vùng ngoại ô thành phố Aleppo, sau một cuộc tấn công hỏa lực dữ dội của phiến quân thánh chiến đánh vào khu dân cư, làm chết hai người dân và làm bị thương hàng chục người khác.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự trong thành phố cho biết, lực lượng thánh chiến bắn tên lửa và đạn pháo hạng nặng bừa bãi vào quận Al-Khalidiyeh, phố Nile, phố Tishreen và quận Aleppo mới. Quân đội Syria lập tức đáp trả, cuộc đọ súng diễn ra ác liệt với các nhóm thánh chiến tại khu vực Rashideen 3 trong vài giờ đêm qua.

Theo nguồn tin quân sự, các bên đều có một số thương vong, nhưng không rõ số người chết và bị thương. 

Đây cũng là cuộc giao chiến lớn giữa lực lượng Hồi giáo thánh chiến và Quân đội Syria gần thành phố Aleppo, ngay sau khi lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận Nga – Thổ Nhĩ Kỳ vừa có hiệu lực chưa đầy 24 giờ.

Nắm chắc những động thái của lực lượng khủng bố, quân đội Syria tiếp tục tập trung binh lực lượng phía tây và nam Aleppo, sẵn sàng tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn giải phóng các khu dân cư ngoại ô thành phố. Đồng thời, thường dân phía nam và phía tây Aleppo cũng di tản khỏi các khu vực này thông qua các các hành lang nhân đạo được thiết lập ở tỉnh Idlib.

Thỏa thuận ngừng bắn Nga – Thổ Nhĩ Kỳ mong manh chỉ tồn tại trong một thời gian rất ngắn ngày 12.01.2020.

Thông tin trên khu vực vùng đông nam Idlib cho biết, lực lượng Hồi giáo thánh chiến và quân đội Syria đấu pháo ác liệt gần vùng đông nam thị trấn thành phố Ma'arat Al-Nu'man. Lực lượng Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) tập kích hỏa lực dữ dội vào tuyến phòng ngự của quân đội Syria, khởi đầu cho các cuộc đọ súng diễn ra dọc chiến tuyến miền nam Idlib và gần thị trấn Al-Ta'manah.

Có thể lệnh ngừng bắn này sẽ không kiềm chế quân đội Syria lâu dài và trước những đợt tấn công của HTS. Quân đội Syria sẽ tiến hành chiến dịch tấn công mới khi điều kiện cho phép.

Quân đội Syria đánh trả các cuộc tấn công của thánh chiến ở ngoại ô Aleppo. Video RT

Theo TGO
back to top